Đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai (13:09 05/12/2017)


HNP - Sáng 5/12, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc với cử tri quận Hoàng Mai để thông báo kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV. 

Cử tri quận Hoàng Mai trao đổi tại buổi tiếp xúc


Cử tri quận Hoàng Mai đánh giá cao kết quả kỳ họp, đặc biệt là Quốc hội đã thông qua 6 luật, cho ý kiến vào 9 dự án luật, thông qua 6 nghị quyết về các vấn đề quan trọng… Cử tri cho rằng, trong kỳ họp vừa qua, Quốc hội tiếp tục đổi mới trong việc phát huy dân chủ, thẳng thắn trong trao đổi, chất vấn, tập trung vào những vấn đề quan trọng như ứng dụng CNTT, đảm bảo an ninh mạng, về quản lý thuế, nâng cao chất lượng công tác xét xử… Việc tăng thời lượng tường thuật trực tiếp để cử tri theo dõi, giám sát cũng là nội dung được cử tri Hoàng Mai ghi nhận, đánh giá cao và đề nghị phát huy trong những kỳ họp tới.
 
Góp ý về dự thảo Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) vừa được Quốc hội thảo luận, cho ý kiến trong kỳ họp thứ tư, cử tri cho rằng cần đi sâu để hạn chế tình trạng “cả họ làm quan”, có giải pháp công khai, minh bạch tài sản cán bộ, công chức, đặc biệt xử lý nghiêm những trường hợp kê khai thiếu trung thực, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm giàu bất chính…
 
Đánh giá cao quyết tâm của Đảng, Quốc hội trong việc tinh giản, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, cử tri quận Hoàng Mai đề nghị cần xử lý ngay việc “lạm phát” thứ trưởng, cấp trưởng, phó các cục, vụ ở Trung ương cũng như cấp phó ở các địa phương. Đặc biệt, cần có cơ chế để chấm dứt việc bổ nhiệm cán bộ ồ ạt khi sắp về hưu như đã xảy ra trong thời gian qua.
 
Nêu một số vấn đề trên địa bàn, cử tri quận Hoàng Mai băn khoăn khi triển khai dự án Bến xe khách tại phường Yên Sở, bởi nằm cạnh đường vành đai 3, với mật độ phương tiện tham gia giao thông đông dễ dẫn đến ùn tắc. Cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội và Thành phố giám sát để đảm bảo việc triển khai dự án này đúng quy hoạch, đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t