Quận Hà Đông triển khai phòng chống sốt xuất huyết tại các trường học (11:12 07/09/2017)


HNP - Chiều 6/9, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa đã chủ trì hội nghị quán triệt, triển khai công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại các trường học trên địa bàn quận.

Toàn cảnh hội nghị


Theo báo cáo của ngành y tế quận, từ đầu năm 2017 đến nay, toàn quận Hà Đông đã ghi nhận 1.647 trường hợp sốt xuất huyết, trong đó có 16 học sinh THCS mắc sốt xuất huyết và 86 học sinh bị sốt. Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, Quận ủy, UBND quận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch, ngành Y tế quận đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết trên toàn địa bàn quận.

Tuy nhiên, theo nhận định của ngành y tế, dịch đang bước vào những tháng cao điểm, thời tiết mưa nắng thất thường và đặc biệt là năm học mới đã bắt đầu, số lượng học sinh học tập và bán trú tập trung tại các trường học rất lớn, nguy cơ học sinh mắc sốt xuất huyết cao nếu như các trường chủ quan, không vào cuộc một cách thực sự quyết liệt, có tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt các biện pháp ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh.

Để đối phó kịp thời với dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Hòa yêu cầu ngành y tế quận, đặc biệt là các trường học phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết. Thực hiện vệ sinh môi trường sạch sẽ, phong quang, tăng cường tuyên truyền để học sinh hiểu, cùng vào cuộc phòng tránh, đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho học sinh.


Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t