Hapro khẳng định uy tín trên thị trường bán lẻ (21:12 20/12/2018)


HNP - Trong những năm gần đây, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng hóa chất lượng cao phục vụ xuất khẩu cũng như đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, qua đó, khẳng định được uy tín trên thị trường bán lẻ.

Hệ thống Siêu thị, Cửa hàng tiện ích Hapromart ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng


Sau khi bán cổ phần lần đầu ra công chúng và tổ chức đại hội cổ đông lần đầu, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) có những chuyển biến rõ nét nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu. Những kết quả ban đầu đã đạt được vừa qua đã thể hiện các định hướng phát triển của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.
 
Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hapro, bà Nguyễn Thị Nga cho biết, sau cổ phần hóa sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ… Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa. Đồng thời, xây dựng Hapro trở thành Công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.
 
Đối với thị trường trong nước, Hapro cũng có cách thức phát triển sản phẩm sạch, bảo đảm nguồn gốc tương tự như cách tạo nguồn hàng xuất khẩu. Để chủ động được nguồn hàng hóa đưa vào hệ thống bán lẻ của đơn vị, Hapro đã đầu tư xây dựng các cơ sở vệ tinh, các vùng nguyên liệu, hoặc đặt hàng các trang trại chăn nuôi, từ đó, có nguồn nông sản, thực phẩm tươi, an toàn mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Đến nay, Hapro đã đầu tư nhà máy xay sát gạo tại tỉnh Đồng Tháp đạt 50 nghìn tấn/năm, xây dựng thêm nhà máy Nhà máy chế biến hạt điều tại tỉnh Bình Dương công suất chế biến 7.500 tấn/năm, Nhà máy chế biến cà phê tại khu vực Tây Nguyên, Nhà máy chế biến hạt tiêu công suất chế biến 750 nghìn tấn/năm tại Bình Dương, xây dựng thêm một nhà máy chế biến gạo công suất 100 nghìn tấn/năm tại đồng bằng sông Cửu Long... Đầu tư xây dựng các vùng trồng vải, trồng rau, củ, quả theo tiêu chuẩn VietGap, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Sơn La... giúp doanh nghiệp chủ động về nguồn hàng hóa, đáp ứng được các đơn hàng lớn. Chính nhờ cách làm bài bản đó, những năm qua, Hapro đã đưa được các sản phẩm nông sản đặc trưng nổi tiếng của nhiều địa phương đến với khách hàng. Mới đây, tại Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác, đầu tư và phát triển”, Hapro đã ký biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm với các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Sơn La.
 
Bên cạnh việc bảo đảm nguồn hàng rõ nguồn gốc, các sản phẩm của Hapro còn dễ dàng tiếp cận khách hàng Hà Nội và các địa phương lân cận thông qua thương hiệu Hapromart, Haprofood; Seika-mart và hệ thống các cửa hàng ăn uống, dịch vụ, hệ thống bán lẻ gồm hơn 100 địa điểm kinh doanh tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, trong đó, có 34 siêu thị cửa hàng tiện ích.
 
Ngoài nguồn nội lực mạnh nhờ mạng lưới bán lẻ rộng khắp, sau khi cổ phần hóa, Hapro còn nhận được sự đồng hành, hợp tác của chuỗi siêu thị Intimex do có cùng nhà đầu tư chiến lược. Gần đây nhất, hai doanh nghiệp này đã cùng đem sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp, vải thiều Thanh Hà - Hải Dương, nhãn Sông Mã - Sơn La đến tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm an toàn Hapromart, Haprofood, Seika-mart và hệ thống siêu thị Intimex Home&Food.
 
Hapro và Intimex đồng hành trong việc quảng bá nông sản Việt
 
Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ bình ổn giá do Thành phố triển khai, trong nhiều năm qua, Hapro đã tích cực tham gia các chương trình đưa hàng về nông thôn, nổi bật là hình thức bán hàng lưu động, tổ chức các phiên chợ Việt, phiên chợ Tết. Trong 9 năm từ 2008-2017, mỗi năm, Hapro đã tổ chức khoảng 100 phiên bán hàng “bình ổn giá” tại nhiều xã của 11 huyện ngoại thành. Từ năm 2016 đến nay, mặc dù chương trình bình ổn giá thành phố không triển khai chương thực hiện ứng vốn dự trữ hàng hóa nhưng Hapro vẫn tích cực duy trì với mong muốn đưa các sản phẩm dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý tới với người tiêu dùng tại một số huyện ngoại thành của Hà Nội.
 
Với việc định hướng chiến lược đúng đắn, tại thị trường bán lẻ, Hapro đã khẳng định được uy tín và vị thế của mình. Mới đây nhất, Hapro đã lọt vào TOP 10 doanh nghiệp bán lẻ uy tín năm 2018 cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức đánh giá. Việc lọt TOP 10 doanh nghiệp bán lẻ uy tín năm 2018 cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị là sự ghi nhận của BTC dành cho Hapro cùng 09 doanh nghiệp bán lẻ khác đã nỗ lực hết mình và đạt được thành tựu đáng kể trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng, tạo được vị thế trên thị trường, có những chiến lược phá triển kinh doanh tốt và có hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng và các nhà đầu tư.
 
10 tháng đầu năm 2018, kim ngạch của Hapro đạt 95,2 triệu USD, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu đạt 4.264 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017. Một số mặt hàng xuất khẩu tiếp tục có tốc độ tăng trưởng cao như: Hạt điều đạt 65,06 triệu USD tăng 15%, gạo đạt 13,92 triệu USD tăng 22% so với cùng kỳ năm 2017.

Minh Đăng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t