Ban Pháp chế HĐND TP: Bắt đầu giám sát việc thực hiện các kết luận thanh tra (21:09 24/07/2017)


HNP - Chiều 24/7, mở đầu đợt giám sát về kết quả thực hiện các văn bản kết luận sau thanh tra công vụ; thông báo kết luận giải quyết tố cáo; quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND TP do đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế làm trưởng đoàn, đã làm việc với UBND quận Đống Đa.


Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện UBND quận cho biết, quận đã nghiêm túc triển khai thực hiện các kết luận về nội dung thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng, cơ quan đơn vị cấp huyện trong thực thi công vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; kết luận giải quyết tố cáo. Đến nay đã giải quyết dứt điểm nhiều trường hợp, nhiều công dân đã không còn kiến nghị hoặc không còn tiếp tục khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, cũng còn một số trường hợp chưa thực hiện xong do quy định pháp luật trong các lĩnh vực tuy đã được sửa đổi bổ sung, hoàn thiện nhưng vẫn còn bất cập, thay đổi thường xuyên; công tác quản lý kinh tế, xã hội vẫn còn sơ hở gây khó khăn cho công tác tổ chức thực hiện các văn bản kết luận sau thanh tra; ngoài ra, một bộ phận người dân còn chưa hiểu đúng hoặc không tuân thủ pháp luật, không chấp hành các quyết định giải quyết dẫn đến nhiều vụ việc dai dẳng kéo dài, vượt cấp.

Kết luận buổi giám sát, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam ghi nhận, quận Đống Đa là đơn vị lớn, trước đây là địa phương phức tạp về đơn thư khiếu nại tố cáo nhưng nhiều năm gần đây các vụ việc khiếu nại, tố cáo và biểu tình đông người đã giảm, điều đó thể hiện sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị quận đã cố gắng tổ chức, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, xem xét hướng dẫn giải quyết ngay từ cơ sở nên có chuyển biến tốt. Trưởng đoàn giám sát đề nghị quận Đống Đa cần tiếp tục rà soát, cập nhật rõ những việc đã làm được, chưa làm được, kiến nghị đề xuất, rõ trách nhiệm, thẩm quyền, lộ trình thời gian giải quyết đối với từng vụ việc đã có kết luận thanh tra.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t