Tập trung thực hiện các nhiệm vụ quý I/2020 và phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona (20:18 03/02/2020)


HNP - Ngày 30/01, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 2468-TB/TU, truyền đạt kết luận của Thường trực Thành ủy về tình hình Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Theo đó, về tình hình Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết trên địa bàn Thủ đô: Với sự chuẩn bị chu đáo và nghiêm túc của các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở đã chăm lo đảm bảo cho nhân dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 trong không khí vui tươi, lành mạnh, nghĩa tình, an toàn, tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều được vui Tết.

Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được duy trì; bảo vệ thành công các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; an toàn giao thông được thực hiện tốt, bảo đảm thông suốt, không xảy ra ùn tắc cục bộ tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí. An sinh xã hội được quan tâm, việc chăm lo tới các gia đình chính sách, người nghèo, khu vực còn có khó khăn của thành phố được thực hiện chủ động đầy đủ, chu đáo, đúng quy định; công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, cấp cứu y tế, chăm sóc, tiếp nhận bệnh nhân được đảm bảo.

Việc cấp, thoát nước, cấp điện, vệ sinh môi trường được tăng cường, phục vụ nhu cầu của nhân dân Thủ đô trong dịp nghỉ lễ. Tổ chức tốt công tác trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan, chiếu sáng và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao chào mừng năm mới 2020, đón Tết Nguyên đán Canh Tý.

Trong thời gian tới, Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Yêu cầu các cấp, các ngành bắt tay ngay vào công việc, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trong tháng 2 và quý I/2020. Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động; không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc Tết ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Chỉ đạo thực hiện nghiêm Công điện số 1658/CĐ-TTg, ngày 09/12/2019, của Thủ tướng Chính phủ.

Các quận, huyện, Thị ủy chỉ đạo, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội trên địa bàn, bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, văn minh; giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc tốt đẹp; kiểm tra và xử lý nghiêm các sai phạm trong tổ chức lễ hội; không để xảy ra các hoạt động phản cảm trong lễ hội; ngăn chặn tình trạng tăng giá, chèo kéo, ép khách tại các điểm du lịch, lễ hội.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra: Các cấp, các ngành thành phố thực hiện nghiêm Công văn số 79-CV/TW, ngày 29/01/2020, của Ban Bí thư và Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 và Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đo chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố ban hành kế hoạch cụ thể và chỉ đạo xây dựng các phương án phòng, chống theo từng cấp độ lây lan dịch, thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của các cơ quan chuyên môn. Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh Corona, trong trường hợp cần thiết, tham mưu, đề xuất cụ thể từng vùng để tạm dừng các hoạt động, tập trung đông người, các lễ hội, các hội nghị, hội thảo để tập trung phòng, chống dịch.

Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch. Các cấp, các ngành thành phố xây dựng kế hoạch; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân; đảm bảo đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm bốn tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; nhân lực tại chỗ; quản lý, kiểm soát chặt chẽ khách du lịch từ vùng có dịch tại các công ty lữ hành và khách sạn để kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định.

Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch do chủng mới Corona gây ra, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí thành phố tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch do chủng mới Corona gây ra, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời. Phối hợp các cơ quan xử lý nghiêm các vi phạm về thông tin phòng, chống dịch bệnh.


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t