Phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Người mù Thành phố (17:07 19/03/2024)


HNP - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 1444/QĐ-UBND, ngày 15/3 về việc phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Người mù thành phố Hà Nội.

Theo đó, phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Người mù thành phố Hà Nội đã được Đại hội Hội Người mù thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2023-2028 thông qua ngày 30/12/2023 tại Thủ đô Hà Nội với 8 Chương và 26 Điều.
 
Hội Người mù thành phố Hà Nội là tổ chức xã hội được thành lập để tập hợp, đoàn kết người mù hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội vào tổ chức Hội giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người mù; hỗ trợ cải thiện cuộc sống của người mù; khuyến khích, động viên, giúp đỡ và tạo cơ hội, môi trường để người mù khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên học văn hóa, học nghề và làm việc để tự lực trong cuộc sống, trở thành những người có ích cho gia đình, hòa nhập bình đẳng trong xã hội; góp phần vào việc an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
 
Hội là thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và là thành viên của Hội Người mù Việt Nam.
 
Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật và Điều lệ Hội được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.
 
Trụ sở của Hội đặt tại số 22, phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và số 56, phố Tô Hiệu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
 
Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) quy định cụ thể về phạm vi hoạt động; quyền hạn, nhiệm vụ của Hội cũng như tiêu chuẩn, quyền và nghĩa vụ của Hội viên; Thủ tục, thẩm quyền kết nạp hội viên; thủ tục ra khỏi Hội; Tổ chức và hoạt động của Hội,…
 
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1566/QĐ-UBND ngày 24/3/2014 của UBND thành phố Hà Nội.

Trần Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t