Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” (07:57 26/10/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 4725/UBND-ĐT, vừa ban hành, UBND TP Hà Nội yêu cầu, các sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2019.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Văn bản số 454/KH- UBATGTQG, ngày 4/10/2019, của Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia về việc kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2019. Trong đó có nội dung: Theo quy định của Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011-2020”, Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông của năm 2019 là ngày 17/11. Tại Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm nay được phát động và tổ chức trên phạm vi cả nước với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, gồm các hoạt động: Tập trung tuyên truyền trên cả nước trước một tháng, từ ngày 20/10 đến 19/11/2019 thông qua các ấn phẩm truyền thông.

Cùng với đó, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn). Yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lên danh sách lựa chọn các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ưu tiên gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tổ chức các đoàn thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp; thời gian thực hiện từ ngày 1/11 đến 10/11/2019.

Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Căn cứ kế hoạch này, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại địa phương. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến đông đảo quần chúng, nhân dân về hoạt động sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Các hoạt động tối thiểu trong đợt hoạt động này tại các địa phương, gồm: Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, diễu hành, hội thảo, tọa đàm về trật tự an toàn giao thông, về hậu quả và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đối với toàn xã hội; thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn…

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Giao thông Vận tải (Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố) chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện nội dung chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tại văn bản nêu trên theo quy định.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t