Đảm bảo trật tự, ATGT và trật tự đô thị trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2019 (14:08 03/01/2019)


HNP - Sở Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch số 2357/KH-SGTVT về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Kỷ Hợi 2019.

Được thực hiện từ nay đến ngày 01/3/2019, Sở GTVT sẽ tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đồng thời, phối hợp với Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông phải hoàn thành trong năm 2018, đặc biệt là các công trình trọng điểm, cấp bách nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông. Đối với các công trình có thời gian thi công kéo dài, khẩn trương hoàn thiện một số hạng mục, thu hẹp rào chắn, tổ chức giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố, phòng quản lý đô thị các quận, huyện, thị xã kịp thời phát hiện những bất cập cần xử lý trong công tác tổ chức giao thông như: Bổ sung biển báo, sơn kẻ, điều chỉnh lại mặt bằng nút; điều chỉnh pha đèn tại các nút giao thông chưa phù hợp; xử lý các vị trí nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, rà soát các vị trí ùn tắc giao thông phát sinh, bổ sung đèn tín hiệu giao thông, đèn nháy vàng cảnh báo,... đặc biệt là các tại các điểm cổng trường học, bệnh viện để nghiên cứu điều chỉnh tổ chức giao thông hợp lý, phù hợp với thực tế và nhu cầu của lưu lượng giao thông tại từng thời điểm. Ngoài 6/37 điểm ùn tắc đã tập trung xử lý trong 11 tháng đầu năm 2018, khẩn trương tập trung xử lý các điểm ùn tắc còn lại.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác trực đảm bảo an toàn giao thông tại 17 điểm giao cắt giữa đường ngang với đường sắt; Tăng cường giải tỏa, xử lý vi phạm trên hành lang ATGT đường sắt thuộc địa bàn thành phố Hà Nội. Về giao thông đường thủy, kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, chở quá số người quy định.

Công tác quản lý vận tải: Đảm bảo chất lượng xe buýt tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải tỏa lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách và kịp thời giải tỏa khách đi các tỉnh khi có yêu cầu; Phối hợp với các đơn vị của Công an thành phố, các đơn vị hoạt động vận tải khách bằng xe taxi tăng cường kiểm tra, nhắc nhở lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định của Thành phố trong việc dừng đỗ, đón trả khách trên các tuyến đường của Thành phố, nghiêm cấm sử dụng bia rượu và các chất kích thích trong thời gian làm việc, cấm phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách, ép giá khách, chở quá tải, chở hàng cấm...

Ngoài ra, thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hóa, hành lý theo quy định; ngăn chặn kịp thời hành khách có dấu hiệu đưa các chất cháy nổ, các loại hàng hóa, hành lý cấm vận chuyển lên phương tiện. Nghiêm cấm các hành vi: Chở quá tải, chở hàng hóa lẫn với hành khách, hàng hóa dễ cháy nổ, hàng quốc cấm; hàng lậu, gia súc, gia cầm trên xe ô tô khách; Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe sử dụng rượu, bia, chất kích thích trong khi làm việc...


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t