Hơn 100 gian hàng giới thiệu thực phẩm an toàn phục vụ Tết Trung thu (10:28 14/09/2024)


HNP - Tối 13/9, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đồ chơi Trung Thu truyền thống tại Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung Thu


Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 là dịp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có uy tín của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước phục vụ Nhân dân Thủ đô mua sắm các sản phẩm thực phẩm từ mọi miền của Tổ quốc, vui chơi đón tết Trung thu. Đây cũng là dịp để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm quảng bá, xúc tiến hoạt động tiêu thụ thực phẩm an toàn trên địa bàn Thủ đô nhân dịp Tết Trung thu.
 
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương, bảo đảm an toàn thực phẩm chính là giữ cho thực phẩm được luôn sạch và bảo đảm vệ sinh cho người sử dụng. Dưới góc độ của pháp luật, thực phẩm bảo đảm an toàn là thực phẩm phải bảo đảm an toàn về mặt sinh học, hóa học và đặc biệt là trong sản xuất, kinh doanh phải tuân thủ các quy định về pháp luật an toàn thực phẩm. Thông qua Lễ hội, Sở Công Thương Hà Nội giúp doanh nghiệp, người dân nâng cao nhận về công tác chất lượng, an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm, hàng hóa.
 
Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu với quy mô hơn 100 gian hàng đã thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hoa quả, bánh, mứt, kẹo, các sản phẩm đồ uống, đồ chơi phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia. Trong thời gian diễn ra Lễ hội, các doanh nghiệp, làng nghề đã trưng bày giới thiệu các loại bánh Trung thu truyền thống, hoa quả các loại đặc trưng của các vùng miền, đồ uống và sản phẩm đồ chơi Tết Trung thu, như: Đèn ông sao, đèn lồng, đèn cù, đèn kéo quân… của các nghệ nhân làng nghề.
 
Nhân dịp này, Ban tổ chức Lễ hội đã kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và toàn thể nhân dân chung tay, góp sức ủng hộ nhân dân vùng lũ vượt qua những khó khăn, có được một Tết Trung thu vui tươi đầm ấm.
 
Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 diễn ra đến hết ngày 17/9.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t