Hà Nội đón nhiều Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024 (14:33 09/09/2024)


HNP - Vừa qua, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines (3/9), thành phố Hà Nội cùng nhiều địa phương, tổ chức xuất sắc được vinh danh với nhiều giải thưởng năm 2024.  

Diễu hành áo dài mang tên 'Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội năm 2024'


Theo đó, Hà Nội được vinh dự đón nhận 03 giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Destination), “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Break Destination) và “Điểm đến văn hoá hàng đầu Việt Nam” (Vietnam’s Leading City Cultural Destination). 

 

Vượt qua nhiều đề cử xuất sắc, đây là lần thứ 03 Hà Nội được tôn vinh ở hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á - Asia's Leading City Destination” (vào các năm 2022, 2023, 2024), cho thấy vị thế của Hà Nội là điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á và sự vươn lên mạnh mẽ của Thủ đô trên bản đồ khu vực. 
 
Đồng thời, đây cũng là lần thứ 02 ở hạng mục “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á - Asia's Leading City Break Destination” (vào các năm 2023, 2024), khẳng định sự hấp dẫn của Hà Nội đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những du khách mong muốn có kỳ nghỉ ngắn ngày nhưng đầy trải nghiệm. 
 
Đặc biệt, năm 2024 đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Hà Nội ở hạng mục “Điểm đến văn hoá hàng đầu Việt Nam - Vietnam’s Leading City Cultural Destination”, ghi nhận những giá trị về văn hóa, lịch sử và truyền thống của thành phố - nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể có giá trị, được gìn giữ và phát triển qua nhiều thế kỷ. Với bề dày hơn 1.000 năm lịch sử, Hà Nội hội tụ những nét đẹp tinh tuý của dân tộc Việt Nam, trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá văn hoá, lịch sử.
 
Khách nước ngoài tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám
 
Không chỉ riêng hệ thống di sản phong phú, Hà Nội nổi bật nhờ sự phát triển không ngừng của hạ tầng du lịch, dịch vụ và sản phẩm du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Những thành tựu đầy tự hào này không chỉ nâng cao hình ảnh của Hà Nội trong khu vực, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam trên trường quốc tế. 
 
Sự kiện này cũng đánh dấu vai trò tiên phong của Thủ đô trong việc phát triển du lịch bền vững và sự nỗ lực không ngừng trong việc bảo tồn các giá trị di sản; đồng thời thúc đẩy các hoạt động du lịch, văn hóa gắn với sự phát triển hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến toàn cầu và thu hút nhiều hơn nữa du khách từ khắp nơi trên thế giới. 
 
Tiếp nối những thành tựu đáng tự hào, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ trọng điểm nhằm phục hồi và phát triển du lịch. Trong đó, trọng tâm là xây dựng các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến cho từng thị trường. 
 
Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ số và tổ chức các hoạt động xúc tiến xuyên suốt trong năm, nhằm góp phần phát triển bền vững ngành du lịch.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t