Hà Nội truyền tải thông tin về phòng, chống bão tới hàng triệu thuê bao Zalo (06:24 08/09/2024)


HNP - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã triển khai đồng loạt giải pháp để ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3 (Yagi), liên tục cập nhật, cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo.

Sở Thông tin và Truyền thông liên tục cập nhật thông tin về phòng, chống bão số 3 qua Zalo


Từ ngày 5/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã cập nhật các nội dung chỉ đạo, yêu cầu các phòng văn hóa quận, huyện, thị xã thông tin đến Nhân dân bằng các hình thức khác nhau.
 
Từ 14h ngày 7/9, đài truyền thanh xã, phường, trị trấn đã phát thanh liên tục các nội dung về ứng phó với bão số 3.
 
Ngay từ sáng 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên tục truyền tải thông tin về phòng, chống bão số 3 đến người dân, cũng như bảo đảm an toàn thông tin liên lạc giữa các cấp chính quyền, cập nhật, cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo các văn bản chỉ đạo của Thành phố, Bộ Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành về phòng, chống khẩn cấp cơn bão số 3 … Sở đã chủ động đăng tải 3 bản tin với 18 tin, bài tới gần 1.700.000 tài khoản người dùng Zalo qua tài khoản OA “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội”; đăng tải thêm 18 tin, bài lên tài khoản “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” trên mạng xã hội Lotus. 
 
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội truyền tải thông tin về phòng, chống bão số 3 qua Zalo
 
Đồng thời, phối hợp các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, lan tỏa trên các trang thông tin điện tử tổng hợp và các trang fanpage, tiktok có lượng người theo dõi lớn, 64 tin, bài liên quan đến tình hình mưa bão, hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thành phố; hướng dẫn, cảnh báo người dân các các kỹ năng ứng phó trong cơn bão…
 
Đặc biệt, Sở đã phối hợp với Công ty cổ phần VNG (đơn vị chủ quản Zalo) gửi 2 bản tin thông báo khẩn cấp, cảnh báo và hướng dẫn người dân phòng, chống, hạn chế tai nạn do mưa bão tới hơn 16 triệu tài khoản Zalo trên địa bàn Thủ đô.
 
VNPT nhanh chóng khắc phục sự cố đứt cáp do mưa bão sáng 7/9
 
Cùng đó, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng khoảng 213 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh và nền tảng số của Đài. Ngoài ra, phát trực tiếp về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên các nền tảng số của Đài để người dân nắm được diễn biến của cơn bão.
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông trên địa bàn Thành phố đã triển khai các phương án bảo đảm an toàn mạng lưới và an ninh thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ các cơ quan Trung ương, Thành phố. Đáng chú ý, các doanh nghiệp viễn thông di động đã nhắn tin tới hơn 32 triệu thuê bao điện thoại di động trên địa bàn có nguy cơ chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t