Hơn 1.000 sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên được giới thiệu tại quận Long Biên (08:13 23/08/2024)


HNP - Tối 22/8, tại Công viên Long Biên (quận Long Biên), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên


Đây là một trong nhiều sự kiện của ngành Nông nghiệp Hà Nội thiết thực chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024); 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.
 
Phát biểu khai mạc Sự kiện, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, làng có nghề, trong đó có 331 làng nghề, nghề truyền thống và làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận; 1.090 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động; 1.695 trang trại; 149 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, hơn 13.000 sản phẩm nông lâm thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QR code). 

 

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa phát biểu tại Sự kiện

Ngoài ra, Hà Nội và 43 tỉnh, thành phố trên cả nước đã chủ động, tích cực duy trì, hỗ trợ phát triển 977 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho thành phố Hà Nội.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), từ năm 2019 đến nay, thành phố đã có 2.756 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao. Năm 2024, thành phố tiếp tục đánh giá, phân hạng gần 500 sản phẩm nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, trong nước, tiến tới xuất khẩu.
 
“Thành phố Hà Nội luôn quan tâm, chú trọng phát triển làng nghề, sản xuất sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, chất lượng. Là cánh tay nối dài của UBND Thành phố quản lý về nội dung này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ động phối hợp các Sở: Công Thương, Du lịch, Y tế và các quận, huyện, thị xã tổ chức các sự kiện, hội chợ, festival, tuần hàng, hội thảo, thực hiện xúc tiến đẩu tư, thương mại và du lịch nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng; quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa của Thủ đô đến với người tiêu dùng, khách du lịch… Các sự kiện diễn ra vào các buổi tối kết hợp chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng phục vụ nhân dân và du khách”, ông Nguyễn Đình Hoa thông tin.

 

Sự kiện được tổ chức đến ngày 25/8/2024, quy tụ trên 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản, thực phẩm an toàn đến từ Hà Nội và 37 tỉnh thành khác của cả nước.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên diễn ra từ ngày 21 đến 25/8, với hơn 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó còn có các khu trưng bày, trải nghiệm sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề với hơn 1.000 sản phẩm các loại đến từ 38 tỉnh trên cả nước, trong đó có 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Đây là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp và cộng đồng trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm; trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững…


Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t