Tuyên truyền các chính sách và khám sức khỏe cho nữ phạm nhân (17:21 17/08/2024)


HNP - Thực hiện Kế hoạch phối hợp giữa Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội và Trại giam Thanh Xuân về việc phối hợp giáo dục phạm nhân nữ và giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2021-2026, sáng 17/8, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Trại giam Thanh Xuân tổ chức Chương trình truyền thông các chính sách của Nhà nước hỗ trợ đối với người chấp hành xong án phạt tù và khám sức khỏe sinh sản cho nữ phạm nhân năm 2024 cho 300 nữ phạm nhân Phân trại số 3.

Bác sỹ thăm khám cho các nữ phạm nhân


Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong nhiều năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố đã có nhiều chương trình, hoạt động nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục cải tạo phạm nhân nữ và giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng; tổ chức các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trại viên và học sinh nữ..., qua đó giúp các chị em tái hòa nhập cộng đồng.
 
Thường trực Hội LHPN Thành phố trao tặng bức tranh tới lãnh đạo Trại giam Thanh Xuân nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam
 
Chương trình truyền thông năm 2024 được tổ chức với mục đích hỗ trợ phạm nhân nữ hiểu thêm về các chính sách của Đảng, Nhà nước quy định Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng; các quy định hỗ trợ vay vốn ngân hàng chính sách, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm đối với người chấp hành xong án phạt tù...
 
Trong khuôn khổ chương trình, các y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám phụ khoa cho một số phạm nhân nữ trong độ tuổi sinh sản; giúp chị em phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh phụ khoa.
 
Ban tổ chức trao tặng quà cho các nữ phạm nhân
 
Thượng tá Phạm Bá Quỳnh, Phó Giám thị Trại giam Thanh Xuân cho biết, hiện tại, Phân trại số 3, Trại giam Thanh Xuân đang quản lý, giáo dục hơn 1.400 phạm nhân nữ. Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội là do trình độ học vấn thấp, không có việc làm ổn định hoặc có việc làm nhưng thu nhập thấp, không đáp ứng nhu cầu cuộc sống hằng ngày; nghiện các chất ma túy, ít được tham gia vào các hoạt động, phong trào của hội phụ nữ cơ sở tại địa phương.
 
Xuất phát từ những nguyên nhân trên, ngay từ khi phạm nhân đến trại chấp hành án, đơn vị đã có nhiều cố gắng trong công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho phạm nhân; dạy và truyền nghề cho phạm nhân, như các nghề may mặc, dệt thảm và một số nghề khác nhằm giúp đỡ họ có một nghề để lao động, dần ổn định cuộc sống khi chấp hành xong án phạt tù.
 
Thượng tá Phạm Bá Quỳnh, Phó Giám thị Trại giam Thanh Xuân, phát biểu tại chương trình
 
Tại chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thanh Oai tặng 30 suất quà cho các nữ phạm nhân có nhiều tiến bộ trong cải tạo được đề xuất giảm án và được đặc xá trong dịp này.
 
 
Bác sĩ khám sức khỏe cho nữ phạm nhân
 
Tiếp đó, để giúp các chị em hiểu hơn về các chính sách của Đảng, Nhà nước hỗ trợ đối với người chấp hành xong án phạt tù, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, báo cáo viên pháp luật Trung ương Cục C11 (Bộ Công an) truyền đạt chuyên đề “Các chính sách của Nhà nước hỗ trợ đối với người chấp hành xong án phạt tù”.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t