Tư vấn kiến thức quản lý tài chính gia đình cho cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô (15:27 17/07/2024)


HNP - Ngày 17/7, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Công ty TNHH MTV Tài chính Home Credit (Công ty Home Credit) Việt Nam tổ chức Chương trình Tư vấn kiến thức quản lý tài chính gia đình năm 2024. 

Cán bộ, hội viên phụ nữ trao đổi kiến thức quản lý tài chính tại chương trình


Phát biểu tại chương trình, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang cho biết, năm 2024 là năm thứ 10 liên tiếp Báo Phụ nữ Thủ đô và Công ty Tài chính Home Credit đồng hành để thực hiện chương trình và trao nguồn vốn vay không lãi suất cho phụ nữ phát triển kinh tế.
 
Nguồn vốn này đã giúp nhiều phụ nữ khó khăn cùng gia đình trên địa bàn Thành phố được vay vốn, phát triển chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, phát huy nghề truyền thống, gia tăng giá trị kinh tế bền vững, cải thiện thu nhập, ổn định đời sống…
 
Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang phát biểu
 
Bên cạnh đó, hằng năm, Báo Phụ nữ Thủ đô tiến hành trao vốn vào đầu năm, cuối năm đi khảo sát hiệu quả sử dụng đồng vốn và nghiệm thu hợp đồng, thu hồi vốn đúng cam kết. Đồng vốn được quay vòng hiệu quả, được chị em phụ nữ đón nhận và trả vốn vay đúng hạn, không có nợ khó đòi.
 
Trong năm 2024, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Công ty Tài chính Home Credit trao nguồn vốn vay không lãi cho 10 hội viên phụ nữ tại huyện Ứng Hòa, mức vay là 10 triệu đồng/hộ.
 
Thông tin về việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của tổ chức Hội tại chương trình, Trưởng ban Hỗ trợ nữ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Hường cho biết: Tính đến ngày 30/6/2024, các cấp Hội trên địa bàn Thành phố duy trì, quản lý nguồn vốn vay từ các ngân hàng và tổ chức tín dụng là hơn 9.547,7 tỷ đồng cho 161.567 hội viên phụ nữ vay vốn. Các hộ vay đã phát huy hiệu quả của nguồn vốn, tạo việc làm, thu hút nhiều lao động, kinh tế gia đình ngày càng phát triển. Nhiều hộ nghèo, cận nghèo vay vốn đã thoát nghèo, các cháu học sinh, sinh viên thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được theo học các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề.
 
Trưởng ban Hỗ trợ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN Thành phố Nguyễn Thị Hường thông tin tại chương trình
 
Bên cạnh việc hỗ trợ các nguồn vốn chính sách tín dụng còn có các hoạt động hỗ trợ, như: Thăm hỏi và tặng quà hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương; các công trình, phần việc hỗ trợ cho phụ nữ…, đem lại hiệu quả thiết thực nhằm chăm lo cho đời sống của các thành viên vay vốn.
 
Tại chương trình, các cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã được nghe báo cáo viên là giảng viên Học viện Ngân hàng trao đổi kiến thức quản lý tài chính trong gia đình một cách thông minh, từ việc kiếm tiền, quản lý tiền, bảo vệ tiền; sự cần thiết trang bị kiến thức cho chị em phụ nữ trong quản lý tài chính, gia tăng hiệu quả kinh tế trong gia đình…

Diệu Thúy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t