Ba Đình giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi nghiệp vụ chữa cháy cấp Thành phố (06:28 26/05/2024)


HNP - Ngày 25/5, UBND thành phố Hà Nội và Công an Thành phố tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” cấp thành phố năm 2024 với 30 đội đại diện cho các quận, huyện, thị xã tranh tài.  

Lãnh đạo Công an Thành phố tặng hoa và động viên các đội trước khi bước vào thi đấu


Tại Hội thi, Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khẳng định, Thành phố thường xuyên quan tâm, chỉ đạo triển khai các mô hình về an toàn PCCC, như: "Tổ liên gia an toàn PCCC", "Điểm chữa cháy công cộng"; tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC cho người dân.
 
Đồng thời, vận động người dân, các hộ gia đình tự trang bị các thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH tại chỗ để xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra; củng cố, bổ sung các phương án và tổ chức diễn tập các tình huống phối hợp ứng phó khi cháy, nổ xảy ra...
 
Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thi
 
Kết quả trong 5 tháng đầu năm 2024, có khoảng 80% số vụ cháy được các lực lượng tại chỗ như người dân, tổ liên gia an toàn PCCC, lực lượng dân phòng, công an cấp xã tham gia xử lý ngay từ giai đoạn ban đầu. Trong đó, khoảng 50% số vụ cháy được các lực lượng tại chỗ dập tắt bằng chính các phương tiện chữa cháy tự trang bị và tại các điểm chữa cháy công cộng.
 
Màn tranh tài của 30 đội tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy cấp Thành phố
 
Trong nội dung thi thực hành sáng 25/5, trong thời tiết không thuận lợi có mưa vừa và nhỏ khiến đường chạy bị trơn trượt, nhưng các vận động viên phần lớn là người dân tham gia các tổ liên gia an toàn PCCC đều hết mình thể hiện các kỹ năng chạy bứt phá đến đám cháy, phá cửa lao vào đám cháy cứu người và tài sản…
 
Các bài thi thực hành với nhiều thử thách
 
Tất cả các đội thi và vận động viên đều thể hiện tinh thần quyết tâm đấu tranh với “giặc lửa” hết sức cao. Chính vì yếu tố này, việc đánh giá, xếp hạng các đội là rất khó với Ban tổ chức.
 
Chia sẻ tại hội thi, Trung tá Dương Mạnh Thanh, Trưởng Công an xã An Phú, huyện Mỹ Đức cho biết, hội thi là cơ hội để lực lượng tại chỗ ở các địa bàn dân cư rèn luyện, trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao trình độ, khả năng phối hợp, hiệp đồng xử lý khi có cháy, nổ xảy ra tại nơi sinh sống và làm việc; phấn đấu các vụ cháy xảy ra đều được các lực lượng tại chỗ xử lý ngay từ giai đoạn ban đầu, không để xảy ra cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; phát huy hiệu quả phương châm "bốn tại chỗ" trong công tác PCCC và CNCH.
 
Tất cả các đội thi và vận động viên đều thể hiện tinh thần quyết tâm đấu tranh với “giặc lửa” hết sức cao
 
Kết thúc phần thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Tổ liên gia an toàn PCCC quận Ba Đình; 2 giải Nhì thuộc về huyện Mỹ Đức, huyện Gia Lâm; 3 giải Ba thuộc về các đội huyện Thạch Thất, Đông Anh và thị xã Sơn Tây.
 
Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Tổ liên gia an toàn PCCC quận Ba Đình
 
Trước đó, vào ngày 23/5, các đội đã hoàn thành phần thi lý thuyết với kết quả Tổ liên gia an toàn PCCC của quận Hoàng Mai giành giải Nhất; 2 giải Nhì thuộc về quận Ba Đình và huyện Mỹ Đức; giải Ba thuộc về các đội Thạch Thất, thị xã Sơn Tây, Ứng Hòa.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t