Hơn 500 sản phẩm OCOP được giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô (14:21 24/05/2024)


HNP - Sáng 24/5, tại phường Dương Nội (quận Hà Đông), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn


Phát biểu khai mạc Tuần hàng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Trong số 2.711 sản phẩm OCOP của Thủ đô, các làng nghề đóng góp 745 sản phẩm. Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích lúa hơn 155.000ha, rau 35.000ha, thủy sản 24.000ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn, 47 triệu gia cầm.
 
Các đại biểu tham dự Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024
 
Trong thời gian qua, Thành phố rất quan tâm đến chất lượng cũng như an toàn của các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp. Hiện nay, năng lực sản xuất hàng nông sản thực phẩm cũng như sản phẩm làng nghề mới đáp ứng được 20-70% nhu cầu tiêu thụ của hơn 10 triệu dân và du khách Thủ đô. Vì vậy, Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn là cơ hội để giúp cho các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP được giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng, trước hết là người tiêu dùng quận Hà Đông. Đây cũng là cơ hội quảng bá, xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp và các chủ thể OCOP. 
 
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa phát biểu khai mạc Tuần hàng
 
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, năm 2024, Hà Nội sẽ tổ chức 05 tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố. Ngoài tuần hàng được tổ chức tại phường Dương Nội (Hà Đông), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức 04 Tuần hàng: Tuần hàng tại Trung tâm Thăng Long, số 236 Phạm Văn Đồng; tại quận Đống Đa; tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Phạm Văn Đồng; tại huyện Thạch Thất. Đối tượng tham gia Tuần hàng là các chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024; các sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP ở các địa phương, các sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn. 
 
Người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng
 
Tuần hàng lần này được tổ chức với quy mô 50 gian hàng, hội tụ trên 500 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 18 tỉnh, thành phố trong cả nước: Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Nam, Thái Nguyên, Cao Bằng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Sơn La, Thanh Hóa, Đắc Lắk, Hải Dương, Vĩnh Phúc… Thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP. 
 
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra trong vòng 5 ngày, từ ngày 23 đến 27/5.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t