Đã khắc phục hư hỏng khe co giãn trên đường Vành đai 3 (09:47 08/05/2024)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông tin, đêm qua rạng sáng 8/5, Đơn vị duy tu, quản lý Vành đai 3 trên cao đã triển khai vuốt nối 3 khe co giãn T260, T275, T290 hướng Mai Dịch đi Pháp Vân, đảm bảo êm thuận cho các phương tiện lưu thông.

Khe co giãn trên đường Vành đai 3 trên cao sau khi được sửa chữa


Trước đó, theo khảo sát của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có 403 trụ, 7.140 gối cầu.
 
Qua kiểm tra, khảo sát có 52/7.140 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và trụ T91. Ngoài ra, trên toàn tuyến có 88/176 khe co giãn có hiện tượng bị hư hỏng, không êm thuận.
 
Việc các gối cầu bị xô lệch, không tiếp xúc với đáy dầm dẫn đến đáy dầm tiếp xúc trực tiếp với thớt kệ gối tạo ra lực xung kích tác dụng lên đáy dầm gây nguy cơ nứt, vỡ, hư hỏng dầm cầu, làm giảm tuổi thọ khai thác công trình khi xe chạy qua.
 
Mặt khác, các gối cầu bị xô lệch ra khỏi thớt kệ gối dẫn đến các đầu dầm và mặt đường tại một số khu vực khe co giãn bị lún võng. Việc gối cầu bị xô lệch, hư hỏng không những tiềm ẩn nhiều nguy cơ phá hỏng kết cấu cầu, còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
 
Đơn vị quản lý đường sửa chữa khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trong đêm để phục vụ người dân đi lại
 
Do đó, trước mắt, đơn vị quản lý đường bộ đã thực hiện các biện pháp tạm thời để cố định gối cầu, tạo tiếp xúc êm thuận giữa đáy dầm và gối cầu như chêm, chèn gỗ, cao su vào các vị trí khe hở của các gối cầu bị xô lệch, thảm bù lún mặt đường khu vực khe co giãn ở trụ. Trong thời gian tới thường xuyên theo dõi tình hình hư hỏng để kịp thời có các biện pháp xử lý, khắc phục.
 
Cũng theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tuyến đường Vành đai 3 trên cao là tuyến đường có mật độ phương tiện giao thông rất lớn, lưu lượng khoảng 122.000 xe/ngày đêm. Do đó, sau khi công trình đưa vào khai thác, công tác duy tu, duy trì được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm tăng cường tuổi thọ công trình, đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến. Tuy nhiên, với lưu lượng xe rất lớn, gấp 8 lần lưu lượng thiết kế cho nên không tránh khỏi các sự cố hư hỏng trên tuyến.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t