Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố làm việc với Đảng ủy cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (20:52 07/06/2023)


HNP - Chiều 7/6, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn đã chủ trì buổi làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với Đảng ủy cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn chủ trì buổi làm việc


Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Sở, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Phạm Khắc Diến cho biết: Năm 2022, Đảng ủy cơ quan Sở đã tập trung chỉ đạo xây dựng các kế hoạch, chương trình trọng tâm, trọng điểm và tổ chức triển khai đúng tiến độ đã được Thành uỷ và UBND Thành phố giao; phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị xã trong công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp.
 
Năm 2023, Đảng ủy cơ quan Sở được Đảng ủy Khối giao chỉ tiêu kết nạp 30 đồng chí. Đến nay, Đảng ủy đã thông qua nghị quyết kết nạp 6 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển Đảng chính thức 20 đồng chí và thẩm định 8 hồ sơ đề nghị thẩm tra. Đảng ủy cơ quan Sở đã hoàn thành xong đăng ký tài khoản đối với 816/816 đảng viên trên phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đạt 100% và hướng dẫn đảng viên cách sử dụng phần mềm. 
 
Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, của Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội, tính đến nay, toàn Đảng bộ đã thực hiện đạt và vượt 5/5 chỉ tiêu đều đạt và vượt Nghị quyết Đại hội.
 
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại phát biểu tiếp thu buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Doãn Trung Tuấn ghi nhận nỗ lực, kết quả đạt được của Đảng ủy cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, với đặc thù có hơn 800 đảng viên mà không có cán bộ chuyên trách; các tổ chức và đơn vị đa dạng, sinh động; có những chi bộ đông đảng viên, việc tổ chức sinh hoạt rất khó khăn… Các chỉ tiêu của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ và chỉ tiêu được Thành phố giao đã đạt và vượt, nhất là kết quả lĩnh vực nông nghiệp vượt cao so với chỉ tiêu được giao.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu Đảng ủy cơ quan Sở chú trọng rà soát quy chế làm việc về chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền. Trong đó, bộ phận Tổ chức Đảng ủy phải xây dựng quy chế mẫu; chuẩn hóa lại công tác Văn phòng cấp ủy về hồ sơ, thủ tục… để thực hiện tốt các công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ. Đồng thời, cần quan tâm nội dung sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ, trong đó, tránh việc đồng nhất giữa sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chuyên môn; làm phong phú và hấp dẫn việc sinh hoạt chi bộ, tránh khô cứng và hình thức; quan tâm nâng cao vai trò của các cấp ủy viên.
 
Đồng chí cũng đề nghị rà soát lại công tác tổ chức trong Đảng ủy Sở, giao Ban Tổ chức nghiên cứu, đề xuất, trong đó, cần thiết phải có đảng viên chuyên trách. Đồng thời, cần xây dựng kế hoạch khắc phục của cấp ủy sau kiểm điểm sâu. Trong công tác chuyên môn, Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đảng ủy cơ quan Sở lãnh đạo chỉ đạo chú trọng phát triển ngành nông nghiệp sinh thái để giữ được màu xanh cho Thủ đô, xây dựng và phát triển các thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Hà Nội. Sở cần cố gắng quảng bá thêm các sản phẩm chủ lực của ngành với bạn bè quốc tế, các sản phẩm chất lượng cao. Đặc biệt, trong quá trình đô thị hóa, thực trạng bỏ ruộng hoang không canh tác đang là vấn đề nan giải, Sở cần tham mưu cho Thành phố về vấn đề sử dụng đất công ích sao cho hiệu quả.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t