Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 (20:01 03/06/2023)


HNP - Ngày 3/6, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong các cấp Hội Phụ nữ Thủ đô, giai đoạn 2018 - 2023.  

Chị em phụ nữ hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới” năm 2023


Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Là một tổ chức chính trị, xã hội của thành phố, có lực lượng hội viên đông đảo tham gia trong tất cả các lĩnh vực từ sản xuất đến tiêu dùng sản phẩm, 5 năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa” trong các cấp Hội Phụ nữ Thủ đô. Từ mỗi cơ sở Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, nhiều công trình phần việc thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”…
 
Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Lê Kim Anh phát biểu tại Chương trình
 
Nhiều mô hình, cách làm hay tại địa phương đã được xây dựng và nhân rộng như mô hình “Đổi phế liệu giữ màu xanh, gây quỹ từ thiện”, “Tái chế rác thải nhựa”, “Tổ ngành hàng nói không với túi ni lon”, “Chi hội phụ nữ sử dụng làn khi đi chợ”, “Biến điểm chân rác thành vườn hoa phụ nữ tự quản”, mô hình “Sạch đồng ruộng”, “Phân loại và xử lý rác hữu cơ, tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa từ hộ gia đình” … Cơ quan chuyên trách các cấp Hội gương mẫu không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong hội họp và tổ chức các sự kiện, hoạt động Hội. Đã xuất hiện ngày càng nhiều các điển hình tập thể và cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong phong trào “Chống rác thải nhựa”.
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương trao Bằng khen cho các cá nhân 
 
Các hoạt động của Hội đã góp phần thiết thực hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm từ sản phẩm nhựa dùng 1 lần, có tác động trực tiếp đến nhận thức và hành động của hội viên phụ nữ và gia đình trong việc tham gia bảo vệ  môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
 
Các đại biểu trao tặng túi thân thiện và cây xanh cho đại diện các cấp Hội Phụ nữ
 
Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hoạt động “Phụ nữ Thủ đô đạp xe hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới” với sự tham gia của các đại biểu khách mời và 30 hội viên, phụ nữ đại diện phụ nữ Thủ đô. Hoạt động này được Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo 100% các cấp Hội cơ sở triển khai đồng loạt từ ngày 3/6 đến hết ngày 5/6, dự kiến, sẽ có gần 1.000 hội viên, phụ nữ tham gia hoạt động đạp xe đạp tuyên truyền, cùng với đó là các hoạt động Ra quân vệ sinh môi trường; hội thu Rác thải nhựa, rác thải điện tử đổi cây xanh; nghiệm thu các đoạn đường/tuyến phố bích họa, nở hoa năm 2023...
 
Các sản phẩm được làm từ nhựa tái chế

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t