Đối thoại về “Nâng cao kiến thức pháp luật lao động và nhận diện tín dụng đen” tại quận Nam Từ Liêm (21:13 31/05/2023)


HNP - Chiều 31/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tiếp tục tổ chức buổi đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với công nhân, viên chức, lao động với chủ đề “Nâng cao kiến thức pháp luật lao động và nhận diện tín dụng đen”.   

Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh phát biểu khai mạc chương trình


Phát biểu khai mạc buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh cho biết: Nâng cao kiến thức pháp luật cho người lao động là nhiệm vụ mang tính thường xuyên, liên tục của tổ chức Công đoàn nhằm giúp người lao động giải quyết hài hòa các mối quan hệ xã hội theo pháp luật; hạn chế tình trạng xung đột trong mối quan hệ với người sử dụng lao động.
 
Có nắm rõ pháp luật thì người lao động mới có thể bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình và người sử dụng lao động không vi phạm pháp luật, không xâm hại các quyền lợi hợp pháp của người lao động, từ đó tạo môi trường hoạt động ổn định phát triển doanh nghiệp.
 
Đại diện người lao động nêu ý kiến
 
Với chức năng, nhiệm vụ và thế mạnh của mình, trong nhiều năm qua, Báo Lao động Thủ đô đã phối hợp với các LĐLĐ quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức hàng loạt buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người lao động.

Bên cạnh nội dung về pháp luật lao động, cuộc đối thoại sẽ đề cập đến một trong những vấn đề đang rất nóng trong xã hội, nhất là với công nhân lao động, đó là nạn tín dụng đen. Vấn nạn đang âm thầm bòn rút sức lao động của không ít người lao động.
 
“Đồng hành với chúng tôi trong buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến hôm nay có các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp luật lao động và an ninh kinh tế. Tôi mong muốn các đoàn viên, CNVCLĐ đang có mặt ở hội trường hãy nêu nhiều câu hỏi trực tiếp, các bạn đọc ở xa sẽ gửi câu hỏi trực tuyến cho các chuyên gia của chúng tôi để được giải đáp, tư vấn một cách hữu ích”, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô nhấn mạnh.
 
Tại Hội nghị đối thoại, nhiều câu hỏi tập trung liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Hợp đồng lao động, tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, Bảo hiểm xã hội, an toàn lao động, đặc biệt là loại hình tội phạm tín dụng đen... là những vấn đề được người lao động hết sức quan tâm.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t