Đối thoại về "Quy định mới về tiền lương và kỹ năng an toàn lao động” tại huyện Thanh Oai (15:33 30/05/2023)


HNP - Ngày 30/5, gần 300 công nhân, viên chức, lao động huyện Thanh Oai đã tham gia đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề "Quy định mới về tiền lương và kỹ năng an toàn lao động". Chương trình do Báo Lao động Thủ đô phối hợp Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai tổ chức.  

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh phát biểu tại Hội nghị đối thoại


Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh nhấn mạnh: Buổi đối thoại, giao lưu với chủ đề “Quy định mới về tiền lương và kỹ năng an toàn lao động”, rất thiết thực, ý nghĩa, giúp đoàn viên Công đoàn và người lao động có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt những kiến thức liên quan đến chính sách về tiền lương và các vấn đề về an toàn vệ sinh lao động, để từ đó, có thể tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình trong quan hệ lao động; đồng thời, tự bảo vệ mình trước những nguy cơ mất ATVSLĐ tại nơi làm việc và chủ động phòng, tránh các bệnh nghề nghiệp. Đặc biệt, thông qua chương trình này, đoàn viên, người lao động hiểu hơn về chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của tổ chức Công đoàn, từ đó, tin tưởng, gắn bó và ủng hộ các hoạt động của tổ chức Công đoàn.
 
Tại Hội nghị đối thoại, nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách về tiền lương, an toàn lao động… được công nhân, viên chức, lao động huyện Thanh Oai quan tâm. Trong đó, Anh Hoàng Văn Hướng, Công ty sản xuất nhựa Việt Nhật hỏi: Nếu người lao động bị tai nạn lao động trong quá trình làm việc tại công ty thì được hưởng chế độ gì?. Chị Nguyễn Thị Ngọc, Công ty Kona hỏi: Mức độc hại bằng hiện vật được tính như thế nào? Mức bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật có bắt buộc không hay tùy theo điều kiện của công ty. Chị Nguyễn Thị Mai Hiên, Công ty thể thao Bách Hiền hỏi: Một người đang đóng bảo hiểm 23 năm. Vậy người đó có thể về hưu sớm và có thể rút BHXH một lần không?. Chị Đỗ Thị Oanh, Công ty may xuất khẩu DHA hỏi: Tại sao cùng đóng mức đóng, thời gian đóng BHXH nhưng các tính lương hưu của khối nhà nước và tư nhân lại khác nhau?. Chị Nguyễn Thị Thu Hà, giáo viên Trường tiểu học Kiêm Thư hỏi: Chồng tôi công tác tại một doanh nghiệp được 12 năm 7 tháng. Sau đó chuyển sang doanh nghiệp khác, tại đây doanh nghiệp đã đóng bảo hiểm được 6 tháng và giải thể. Sau đó chồng tôi muốn tiếp tục đóng BHXH thì phải làm thế nào khi chưa chốt được bảo hiểm với công ty cũ ?...
 
Đại diện người lao động huyện Thanh Oai nêu ý kiến
 
Chính sách về tiền lương và an toàn lao động là những vấn đề liên quan đến tính mạng, sức khỏe của người lao động. Chính vì vậy, "Quy định mới về tiền lương và kỹ năng an toàn lao động" là chủ đề vô cùng thiết thực do Báo Lao động Thủ đô và Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai thực hiện với phương châm hướng về cơ sở, về người lao động, hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t