Đối thoại “Chính sách mới về lao động và bảo hiểm xã hội” tại quận Hoàng Mai (21:13 29/05/2023)


HNP - Chiều 29/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Chính sách mới về lao động và bảo hiểm xã hội”.   

Chuyên gia giải đáp thắc mắc của đoàn viên, người lao động


Phát biểu tại buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đánh giá: Thời gian qua, Báo Lao động Thủ đô đã tích cực phát huy thế mạnh của báo điện tử Lao động Thủ đô - một kênh thông tin nhanh chóng, đa chiều để tổ chức các buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến về các vấn đề mà bạn đọc và công nhân lao động quan tâm, nhất là về chế độ chính sách pháp luật, chế độ tiền lương, kiến thức về an toàn vệ sinh lao động… tích cực tham gia cùng tổ chức Công đoàn, các cấp ngành phổ biến, giáo dục pháp luật cho công nhân lao động.

"Qua theo dõi tôi thấy, tất cả các buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến mà Báo Lao động Thủ đô phối hợp với các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức đều có những chủ đề thiết thực, tập trung vào những vấn đề liên quan thiết thân tới người lao động, qua đó thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc và công nhân lao động”, đồng chí Phạm Bá Vĩnh nhấn mạnh.

Đồng chí đề nghị các đoàn viên, CNVCLĐ hãy mạnh dạn, thẳng thắn nêu nhiều câu hỏi để cập nhật được những thông tin, kiến thức hữu ích nhất cho mình và đề nghị các chuyên gia sẽ vận dụng tốt các kiên thức lý luận, thực tiễn, chuyên môn để trang bị đầy đủ thông tin tới đoàn viên công đoàn và người lao động và đề nghị sau chương trình này, Báo Lao động Thủ đô tiếp tục tổ chức thêm nhiều cuộc giao lưu trực tuyến để tuyên truyền, phổ biến, trang bị kiến thức mọi mặt, nhất là kiến thức pháp luật về lao động, các chế độ chính sách và những vấn đề thiết thực gắn với đời sống, việc làm mà người lao động quan tâm đến với đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ.
 
Tại Hội nghị đối thoại, với 30 câu hỏi tập trung liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Hợp đồng lao động, tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, an toàn lao động... là những vấn đề được người lao động hết sức quan tâm và đã được các chuyên gia giải đáp.
 
Người lao động đặt các câu hỏi tại Hội nghị đối thoại
 
Như, chị Trần Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai hỏi: Chị tôi mới ký hợp đồng lao động từ tháng 12/2022 và tham gia BHXH từ đó đến nay. Đến tháng 6/2023 chị sinh con, đã đóng BHXH được 6 tháng. Vậy xin hỏi chị tôi có được hưởng chế độ thai sản không? Chị Nguyễn Thị Hồng, Công ty cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert hỏi: Đồng nghiệp tôi là nữ sinh tháng 1/1968, theo Bộ luật Lao động mới, đồng nghiệp của tôi sẽ nghỉ hưu năm bao nhiêu tuổi? Nếu đồng nghiệp của tôi có nhu cầu nghỉ hưu sớm vào năm 55 tuổi thì có ảnh hưởng gì đến mức lương hưu không? Chị Trần Thị Hiếu, Công đoàn Trường Mầm non Bình Minh hỏi: Bạn tôi đang làm việc tại Công ty thì ở nhà có việc đột xuất nên phải về, trên đường về chẳng may gặp tai nạn. Xin hỏi chuyên gia, trường hợp của bạn tôi có được gọi là tai nạn lao động không và có được hưởng chính sách hỗ trợ gì hay không?...

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t