Đối thoại về “Chính sách mới liên quan đến chế độ tiền lương và bảo hiểm xã hội” (14:41 26/05/2023)


HNP - Sáng 26/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Chính sách mới liên quan đến chế độ tiền lương và bảo hiểm xã hội”.   

Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình phát biểu tại Hội nghị đối thoai


Tại Hội nghị đối thoại, nhiều câu hỏi tập trung liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động, như: tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, BHXH, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc... là những vấn đề được người lao động hết sức quan tâm. 
 
Phát biểu tại Hội nghị đối thoại, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu nhấn mạnh: Đây là một hoạt động thiết thực của Báo Lao động Thủ đô, LĐLĐ quận Hai Bà Trưng thực hiện với phương châm hướng về cơ sở, về người lao động, hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Có thể nói, nhu cầu tìm hiểu kiến thức pháp luật, nhất là các chế độ chính sách mới liên quan đến lao động, chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội… của người lao động ngày càng cao. Tổ chức Công đoàn cũng đã và đang chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền về những nội dung này để giúp đoàn viên, người lao động có thể tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động và góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa.
 
Công nhân lao động nêu ý kiến
 
Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô cho biết: Với phương châm hướng về cơ sở, vì người lao động, khi tổ chức mỗi buổi giao lưu trực tuyến, Ban Tổ chức luôn chú trọng lựa chọn các chủ đề liên quan thiết thực đến đời sống, việc làm của người lao động. Trong đó, các chế độ, chính sách về tiền lương, thu nhập, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi là những vấn đề được người lao động hết sức quan tâm. Thực tế, các chế độ, chính sách này lại thường xuyên được điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t