Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức hành trình về nguồn (21:22 25/03/2023)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn”, ôn lại lịch sử dân tộc tại nhà tưởng niệm Bác Hồ, xóm Lài Cài, thôn Phú Đa, xã cần kiệm, huyện Thạch Thất. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Hoàng Liên Sơn, Phó Giám đốc Chi nhánh.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ


Đoàn đã được tham quan và tìm hiểu nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng chính nơi đây, ngay ngày đầu tiên ở đây (Bác Hồ sống và làm việc tại đây từ ngày 13/01 đến 02/02/1947), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Thư gửi các lãnh tụ và nhân dân các nước”, trong đó có đoạn: “Vì Tổ quốc, vì tự do, nhân dân Việt Nam kiên quyết kháng chiến đến cùng. Vì nhân đạo, chính nghĩa, vì hòa bình chung và lợi ích chung, nhân dân Việt Nam mong các vị giúp đỡ mọi phương diện”. Cũng tại nơi đây, Người nhiều lần viết thư cho đồng chí Hoàng Hữu Nam (Thứ trưởng Bộ Nội vụ) để giao nhiệm vụ tổ chức và chuẩn bị nội dung các cuộc họp của Hội đồng Chính phủ và các vấn đề về tản cư cho nhân dân, vấn đề nhân sự cán bộ, và nhiều công việc quan trọng khác. Ngày 15/01, Người viết “Lời kêu gọi đồng bào phá hoại để kháng chiến” và bàn bạc, đưa ra những chỉ đạo đúng đắn trong cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp năm 1947.
 
Đoàn thành kính dâng hương tưởng nhớ công ơn của Bác Hồ
 
Đây là chương trình rất có ý nghĩa đối với Đoàn viên thanh niên tại đơn vị, giúp cho đoàn viên hiểu rõ về Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, về lịch sử dân tộc, từ đó có ý thức gìn giữ những truyền thống tốt đẹp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, đồng thời nâng cao ý thức học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh.

Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t