Hội Chữ thập đỏ Thành phố tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023 (15:18 23/03/2023)


HNP - Sáng 23/3, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Thành phố Quý I/2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ Quý II/2023 và tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023.  

Các tập thể được khen thưởng tại Hội nghị


Trong Quý I/2023, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Thành phố được triển khai rộng khắp, đồng bộ từ Thành phố đến các quận, huyện, thị. Công tác Hội luôn bám sát sự chỉ đạo Thành ủy, UBND Thành phố, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để triển khai các hoạt động đạt hiệu quả. 
 
Các phong trào, chương trình, hoạt động thường xuyên được các cấp Hội triển khai đều tay thông qua các hoạt động tặng quà, hỗ trợ thường xuyên, hỗ trợ xây sửa nhà, thăm, khám sức khỏe, trao tặng những bữa ăn miễn phí cho người bệnh...đã mang đến những niềm vui, niềm hạnh phúc tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, toàn Thành phố đã tiếp nhận được 78.655 đơn vị máu trị giá trên 12 tỷ đồng, đạt 30 % kế hoạch. Cùng với đó, công tác truyền thông luôn được các cấp Hội triển khai với đa dạng các hình thức thể hiện, nhằm phản ánh rõ nét ý nghĩa trong hoạt động Hội, thu hút mọi người cùng tham gia vào hoạt động nhân đạo để lan tỏa sâu rộng giá trị nhân đạo, nhân ái trong đời sống. 
 
Nổi bật trong các hoạt động được triển khai các tháng đầu năm, đó là việc thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Quý Mão 2023 của Hội. Phong trào “Tết Nhân ái” năm nay, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai với nhiều điểm mới, song, phong trào được Hội Chữ thập đỏ Thành phố đến các cấp Hội tổ chức bài bản, sáng tạo, tạo nên dấu ấn riêng trong hoạt động. Mở rộng người thụ hưởng trong chương trình không chỉ là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi... mà còn là hội viên có hoàn cảnh khó khăn Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi Thành phố. Từ hai Chợ “Tết nhân ái” ở cấp Thành phố đến các Chợ “Tết nhân ái” tại các quận, huyện, thị đã trao tặng hàng chục nghìn suất quà Tết với tổng trị giá trên 59,8 tỷ đồng. Kết quả, hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Thành phố trong Quý I đạt trên 82 tỷ đồng. 
 
Nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội Quý II/2023, các cấp Hội chữ thập đỏ Thành phố tập trung triển khai đạt hiệu quả Tháng Nhân đạo năm 2023, phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. 
 
Tại Hội nghị, Hội chữ thập đỏ Thành phố đã trao tặng 27 giấy khen tới các tập thể có thành tích trong phong trào “Tết Nhân ái” Quý Mão năm 2023.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t