Tuyên dương 12 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022 (15:17 21/03/2023)


HNP - Ngày 21/3, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương 12 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022, những cá nhân tiêu biểu về khát vọng cống hiến, nỗ lực phục vụ nhân dân của Thanh niên Công an Thủ đô.

12 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022


Đây là lần đầu tiên giải thưởng có 12 gương mặt được tuyên dương, trong đó, 2 trường hợp được truy tặng là liệt sĩ Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, đoàn viên Chi đoàn Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Đoàn Thanh niên Công an quận Cầu Giấy, Công an thành phố Hà Nội.
 
Buổi lễ diễn ra xúc động với nhiều hình ảnh, tác phẩm nghệ thuật tái hiện hình ảnh các chiến sỹ Cảnh sát PCCC Thủ đô lao mình vào ngọn lửa cứu dân. Cả hội trường cũng xúc động khi Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trao quyết định truy tặng Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022 với thân nhân 2 liệt sỹ Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ôn lại lịch sử 16 năm Giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu” từ năm 2007 với 163 thanh niên Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu (trong đó, có 6 cá nhân được trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng, 18 cá nhân được trao tặng Giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu, 13 cá nhân được trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu. Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu cũng đã tạo nguồn cán bộ để bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo cấp Cục đối với 1 đồng chí, lãnh đạo cấp Phòng đối với 10 đồng chí và chỉ huy cấp Đội đối với 83 đồng chí).
 
Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an Thành phố trao quyết định Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022 truy tặng liệt sĩ Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc cho thân nhân 2 liệt sĩ
 
Thành tích và chiến công của các cá nhân được tuyên dương thể hiện sự đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, lòng dũng cảm và là động lực phấn đấu vươn lên của các thế hệ thanh niên Công an Thủ đô; đồng thời, khắc một cách sinh động phẩm chất của người đoàn viên, thanh niên Công an Thủ đô “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đây là những tấm gương điển hình về tu dưỡng đạo đức cách mạng; tận tụy, sáng tạo trong công tác; mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; là hạt nhân trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên”.
 
Phó Giám đốc Công an Thành phố nêu rõ tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các cấp bộ Đoàn trong Công an Thành phố đã tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động lớn do Công an Thành phố và Đoàn cấp trên phát động; tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành kỷ cương, kỷ luật và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của tuổi trẻ Công an Thủ đô. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã dũng cảm, hy sinh quên mình vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.
 
Gửi gắm những kỳ vọng của Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an Thành phố với thanh niên, Đại tá Phạm Thanh Hùng nêu vấn đề, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự đã và đang đặt ra những yêu cầu hết sức nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhất là thế hệ trẻ phải luôn xác định được trách nhiệm của mình; không ngừng khát vọng cống hiến, vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an Thành phố phát biểu tại buổi Lễ
 
Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Thành phố luôn tin tưởng và yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong Công an Thành phố, cũng như mỗi đoàn viên, thanh niên phải đoàn kết, xung kích, sáng tạo, không ngừng nâng cao trình độ, khắc phục khó khăn, sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó; lấy nhiệm vụ chính trị là trung tâm, tổ chức đa dạng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tạo sự lan tỏa rộng rãi trong đời sống xã hội. Chú trọng tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên gắn với học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” và Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn các cấp.
 
Đại tá Phạm Thanh Hùng đề nghị cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong Công an Thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên được thử thách, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, phát huy tài năng, cống hiến và phát triển. Đối với các cá nhân được tuyên dương cần tiếp tục phấn đấu, học tập, tu dưỡng, đạt nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng với phần thưởng đã được trao tặng; thể hiện rõ nét hơn hình ảnh của thanh niên Công an Thủ đô trong thời kỳ chuyển đổi số và chủ động hội nhập quốc tế.
 
Đại diện các Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2022 tham gia giao lưu tại buổi Lễ
 
Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an Thành phố, Thiếu tá Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an Thành phố kêu gọi Ban Chấp hành mỗi cấp bộ Đoàn đều có công trình, phần việc thanh niên; mỗi đoàn viên thanh niên đều có việc làm thiết thực tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc ngay tại địa phương, đơn vị của mình, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027, làm nên những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu. Đây chính là cách tốt nhất, cụ thể nhất để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của cấp ủy Đảng và lãnh đạo các cấp; sự tạo điều kiện, phối hợp hiệu quả của các đơn vị và thế hệ cán bộ Đoàn đi trước.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t