Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phấn đấu trồng 15.000 cây xanh trong năm 2023 (16:29 03/02/2023)


HNP - Ngày 3/2, tại Trường THPT Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” -  Xuân Quý Mão năm 2023.

Trao tặng cây giống cho các đơn vị nhà trường


Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, “Tết trồng cây” đã trở thành một phong trào tốt đẹp của dân tộc ta, đã được bao thế hệ kế thừa, phát huy và đã trở thành việc làm ý nghĩa thiết thực vào dịp Xuân về.
 
Đồng thời, nhằm hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025, phát động phong trào “Tết trồng cây” và kế hoạch tiếp tục tổ chức phong trào trồng cây xanh của Bộ và Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo cảnh quan sư phạm cho các trường, lớp thêm sáng - xanh - sạch - đẹp. 
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại buổi lễ 
 
Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thế Cương đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX, các trường trực thuộc Sở phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tại địa phương tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cho cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học.
 
Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu. 
 
Đặc biệt, chỉ đạo tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.
 
Các đại biểu tham gia trồng cây trong khuôn viên trường
 
Trong dịp này, toàn Ngành phấn đấu mỗi đơn vị sẽ trồng được 5 cây để trồng mới được 15.000 cây xanh tại các nhà trường.

Hương Ly


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t