Các siêu thị đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào trong dịp Tết Nguyên đán (15:40 13/01/2023)


HNP - Sáng 13/1, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ban Kinh tế ngân sách, HĐND Thành phố tổ chức đoàn kiểm tra về tình hình cung ứng hàng hóa, quản lý an toàn thực phẩm…dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tại một số siêu thị, kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.  

Kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa tại Siêu thị BigC &GO!


Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op Hà Nội cho biết: Siêu thị đã xây dựng kế hoạch đặt hàng, dự trữ nguồn hàng cụ thể với lượng dự trữ hàng tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022. Các mặt hàng chủ lực kinh doanh trong giai đoạn cao điểm Tết này là bánh kẹo, trái cây, bia, nước giải khát, mì, trà… với tổng giá trị gần 70 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm ngoái.
 
Bên cạnh đó, công tác bảo đảm nguồn hàng hóa với giá cả ổn định, an toàn thực phẩm luôn được quan tâm. Siêu thị luôn bảo đảm kiểm soát chặt chẽ hàng hóa ngay từ khâu đầu vào, nguồn hàng bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ…
 
Ngoài bán hàng trực tiếp, đơn vị tập trung đẩy mạnh và khai thác kinh doanh, đơn hàng thông qua tương tác qua mạng xã hội Zalo, Fanpage ... nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa hình thức thương mại điện tử. Xây dựng các chương trình khuyến mại riêng cho khách hàng, đơn hàng online góp phần gia tăng doanh số và bắt kịp xu thế, nhu cầu của người tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay.
 
Đại diện Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán 2023
 
Trong dịp này, Siêu thị cũng sẽ tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng; mở thêm các quầy thanh toán, tối đa cách tính tiền để phục vụ khách; huy động tối đa lực lượng giao hàng, tăng ca và kết hợp hợp tác với các đối tác giao hàng để bảo đảm đáp ứng tối đa nhu cầu giao hàng của khách hàng.
 
Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp Tết Nguyên đán, Siêu thị sẽ mở cửa đến hết 12h00, ngày 30 Tết (tức 21/01/2023) và dự kiến mở cửa kinh doanh ngày mùng 6 Tết (tức 27/01/2023).
 
Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng BigC &GO! Khu vực Hà Nội và miền Bắc cho biết, để chuẩn bị cho Tết, đơn vị đã làm việc chặt chẽ với tất cả các nhà cung cấp để dự báo số lượng sản xuất từ Quý II/2022 và dự trữ hàng từ đầu tháng 10 năm 2022, với nguồn hàng dồi dào, tổng giá trị hàng đạt 351 tỷ đồng, tăng gần 22% so với Tết năm 2022.
 
Đoàn công tác kiểm tra lượng khu vực bán hoa quả tại Siêu thị Sài Gòn Co.op Hà Nội
 
Siêu thị cung cấp tất cả các sản phẩm Tết, bao gồm: bánh Tết, kẹo Tết, bánh kẹo Tết, nước ngọt, bia, rượu với giá cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mại như: mua một tặng một, giảm giá 50% và giá chỉ dành cho thành viên. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đơn vị cung cấp 46 mẫu giỏ quà Tết với nhiều loại bao bì cùng với hàng trăm hộp quà Tết.
 
Tính đến thời điểm này, lượng tiêu dùng tại siêu thị đang tăng 20% so với năm trước. Đặc biệt với tuần cao điểm này, dự kiến một ngày lượng khách sẽ tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. “Các mặt hàng bánh kẹo, rượu bia là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều và ghi nhận sẽ được tiêu thụ mạnh trong thời gian cận Tết này. Còn mặt hàng tươi sống như thịt, cá, rau, trái cây là những mặt hàng sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong tuần tước Tết, với ghi nhận tăng 5-7 lần so với ngày bình thường”, ông Phong khẳng định.
 
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm mọi lúc mọi nơi của khách hàng, kênh mua sắm trực tuyến cũng được siêu thị ưu tiên. Đến thời điểm này, đơn vị ghi nhận con số ấn tượng từ lượng khách mua hàng trực tuyến. Lượng bán hàng online đã tăng 20-30%.
 
Sau khi đi khảo sát, kiểm tra việc phục vụ Tết tại các siêu thị, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đánh giá, lượng hàng hóa của các siêu thị, đơn vị phân phối khá dồi dào, đầy đủ, đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã; chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý với người tiêu dùng.
 
Đoàn công tác trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op Hà Nội
 
“Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, các doanh nghiệp phân phối cũng đưa ra rất nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mại giảm giá từ 10-15% để phục vụ khách hàng. Đặc biệt theo báo cáo của các đơn vị, năm nay, lượng khách đến trực tiếp siêu thị không nhiều nhưng lượng khách online tăng trưởng 50% với những đơn hàng có giá từ 3-5 triệu đồng trở lên; đã phục vụ đủ nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân qua cả kênh online và offline”, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.
 
Đối với công tác bảo đảm chất lượng hàng hóa cho người dân, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn Hà Nội; bảo đảm tất cả nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm.
 
Thông tin thêm về các sản phẩm OCOP được phân phối trong dịp Tết Nguyên đán, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, năm nay, Sở Công Thương Hà Nội đã liên kết 53 tỉnh, thành phố đưa sản phẩm OCOP các địa phương về các kênh phân phối tiêu thụ cũng như đưa vào 85 Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội. Đồng thời, các hệ thống phân phối cũng thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ chủ thể, doanh nghiệp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng; qua đó, giúp thành phố Hà Nội cân đối được cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường trên địa bàn Thành phố.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t