Cụm thi đua các Đảng ủy Khối, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy triển khai nhiệm vụ năm 2023 (15:23 02/12/2022)


HNP - Sáng 2/12, Cụm thi đua các Đảng ủy Khối, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy tổ chức hội nghị tổng kết, bình xét thi đua, khen thưởng công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phùng Văn Dũng, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo các đơn vị trong cụm.

Toàn cảnh Hội nghị


Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy, các cấp ủy trong Cụm thi đua đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy về công tác Dân vận. Công tác dân vận đã làm chuyến biến nhận thức của cán bộ, đảng viên và người lao động trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trong quản lý, điều hành công việc, nhất là những việc liên quan trực tiếp đến quyền lợi của công chức, viên chức, người lao động; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đã chú trọng hơn việc lấy ý kiến và lắng nghe nguyện vọng của công chức, viên chức.

Quan tâm đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ với phương châm quyết liệt, sâu sát, rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ trách nhiệm và rõ kết quả thực hiện; thực hiện nghiêm kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính; tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan và cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, nắm chắc tình hình hoạt động cơ sở, kịp thời trả lời, giải đáp vướng mắc. Các tổ chức chính trị - xã hội đã chỉ đạo các cơ sở hội, cơ sở đoàn tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở; đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Hội Cựu chiến binh và Đại hội Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027. Cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức hưởng ứng các phong trào thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoạt động của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể được duy trì có nền nếp.

Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, với vai trò là Cụm trưởng, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xây dựng chương trình công tác năm, kế hoạch thực hiện chủ đề năm 2022 của Thành phố, Công văn số 397-CV/ĐUK ngày 11/02/2022 về triển khai công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022. Chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng, các tổ chức chính trị - xã hội Khối tăng cường đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền; phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị. Tập trung tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước. Trong năm 2022, toàn Đảng bộ Khối có 60/64 tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể Khối đã đăng ký xây dựng và thực hiện với 507 mô hình trên 04 lĩnh vực, trong đó: 319 mô hình tập thể và 188 mô hình cá nhân; lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị có 273 mô hình, lĩnh vực văn hóa - xã hội có 154 mô hình, lĩnh vực kinh tế có 64 mô hình, lĩnh vực an ninh quốc phòng có 16 mô hình...

Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội, Phó Cụm trưởng Cụm thi đua Nguyễn Tiến Trường phát biểu Báo cáo tại Hội nghị
 
Đảng ủy Cục thuế thành phố Hà Nội, với vai trò là Cụm phó, đã xác định công tác dân vận tại cơ quan thuế gồm dân vận với người nộp thuế và dân vận trong nội bộ cơ quan Thuế, trong đó, dân vận đối với người nộp thuế có vai trò quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Trong năm 2022, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, quy chế, chương trình công tác và đổi mới phương pháp tổ chức phong trào thi đua, khen thưởng; công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua; việc triển khai, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và triển khai tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chương trình công tác của Thành ủy tới cán bộ, đảng viên gắn với chủ đề năm 2022 của Thành phố. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã chủ động xây dựng phương án triển khai sớm, đặc biệt tập trung triển khai có hiệu quả các gói hỗ trợ đến người nộp thuế thông qua các hình thức truyên truyền, hướng dẫn mới linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tế như: chủ động thay đổi hình thức tập huấn, đối thoại, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, người nộp thuế chuyển từ tổ chức các buổi tập huấn, đối thoại trực tiếp sang hình thức tập huấn, đối thoại trực tuyến kết hợp xây dựng các video bài giảng, hướng dẫn về chính sách thuế, đăng tải thông qua các kênh thông tin điện tử như website của Cục Thuế và trên các mạng xã hội Facebook, Youtube…, đồng thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của NNT để tháo gỡ kịp thời.
 

Về nhiệm vụ năm 2023, Cụm thi đua các Đảng ủy Khối, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy đề ra 6 nhiệm vụ, trong đó: Tiếp tục tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết Đại hội đảng các cấp; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tổ chức bình xét, tuyên dương trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cơ sở, thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban Thanh tra nhân dân. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy chế phối hợp, nội quy, quy chế thực hiện dân chủ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; thực hành dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm bắt dư luận xã hội và kịp thời phản ánh với cấp ủy, thủ trưởng cơ quan tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên; phối hợp với lãnh đạo cơ quan trong việc thực hiện cải cách hành chính, chống quan liêu, hách dịch, sách nhiễu Nhân dân…

Tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm đã bầu Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội là Cụm trưởng Cụm thi đua các Đảng ủy Khối, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy; bầu Đảng ủy Công an thành phố Hà Nội là Cụm phó Cụm thi đua các Đảng ủy Khối, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy của năm 2023.


Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t