Trao giải "Cuộc thi Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng Thành phố" lần thứ 18 (21:42 26/11/2022)


HNP - Ngày 26/11, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tổng kết và trao giải "Cuộc thi Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng Thành phố" lần thứ 18, năm 2022.

Ban Tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải ​​​​Đặc biệt


Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng thành phố Hà Nội được tổ chức từ năm 2004 đến nay, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của thanh thiếu niên nhi đồng Thủ đô. Qua đó, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai. Qua 18 năm tổ chức, đã chứng tỏ cuộc thi là sân chơi bổ ích và hấp dẫn đối với học sinh Thủ đô. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các em học sinh với hàng ngàn sản phẩm dự thi. Các sản phẩm dự thi cho thấy nguồn lực sáng tạo vô cùng phong phú ở mọi lứa tuổi học sinh trên địa bàn Thủ đô.
 
Theo Ban Tổ chức, năm nay, mặc dù vẫn còn ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng so với năm 2021, đã có sự vượt trội (gấp khoảng 1,5 lần) về số lượng sản phẩm và số lượng trường có sản phẩm dự thi. Ngoài chất lượng tốt, các sản phẩm được giải đều thể hiện được ý tưởng sáng tạo, trình độ kỹ thuật - công nghệ tốt, sau khi hoàn thiện có thể ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phục vụ học tập, sinh hoạt như: Sản phẩm ứng dụng thiết bị hiện đại để mô phỏng quá trình thụ phấn, thụ tinh ở thực vật có hoa phục vụ giáo dục và nghiên cứu công nghệ sinh học; mô hình trận "Điện Biên Phủ trên không"; phần mềm học từ vựng tiếng Anh cho học sinh lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; giàn phơi tự động; phòng học thông minh sử dụng công nghệ thực tế ảo; mô hình thiết bị ứng dụng sóng siêu âm để cô đặc mật ong và nước mắm ở nhiệt độ thấp… 
 
Các đơn vị và cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội
 
Ban Tổ chức đã nhận được 562 sản phẩm dự thi của hơn 1.000 tác giả, nhóm tác giả là học sinh của 242 trường thuộc 23 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô, chia thành 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế.
 
Kết quả, đã có 86 sản phẩm, mô hình đạt giải cấp Thành phố, bao gồm: 1 giải Đặc biệt được trao cho đề tài "Ứng dụng thiết bị hiện đại để mô phỏng quá trình thụ phấn, thụ tinh ở thực vật có hoa phục vụ giáo dục và nghiên cứu công nghệ sinh học"; 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 20 giải Ba và 50 giải Khuyến khích.
 
Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn 62 sản phẩm được giải cấp thành phố để tham gia dự cuộc thi toàn quốc.
 
Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng bằng khen cho 10 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến cuộc thi. 
 
Tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 19, năm 2023.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t