Hà Nội đánh giá, phân hạng 47 sản phẩm OCOP của 3 huyện (20:20 02/11/2022)


HNP - Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1 cho 47 sản phẩm dự thi năm 2022 của các chủ thể đến từ 3 quận, huyện: Hoàng Mai, Sóc Sơn, Mỹ Đức.

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1


Theo đó, quận Hoàng Mai có 6 sản phẩm; huyện Sóc Sơn có 21 sản phẩm và huyện Mỹ Đức có 20 sản phẩm. Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng khá phong phú, trong đó, chiếm đa số là các sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến, các sản phẩm làng nghề.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng OCOP thành phố, Tổ tư vấn, giúp việc Hội đồng OCOP thành phố đã đánh giá từng sản phẩm theo các tiêu chí cụ thể. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu phân tích, đánh giá chất lượng đối với các sản phẩm dự thi thuộc nhóm nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống để xét nghiệm đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Năm 2022, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đăng ký đánh giá, phân hạng 488 sản phẩm. Đến nay, Hà Nội đã đánh giá lần 1 được gần 100 sản phẩm. Vừa qua, thành phố đã tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra các sản phẩm OCOP đã được thành phố chứng nhận.

Kết quả cho thấy hồ sơ minh chứng sản phẩm được các chủ thể thực hiện khá tốt. Nhiều sản phẩm sau khi được công nhận đã có bước phát triển mạnh mẽ về quy mô sản xuất, về thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, một số chủ thể vẫn còn một số lỗi về sử dụng tem nhãn, bao bì sản phẩm chưa in đúng, in đủ thông tin; hồ sơ minh chứng sản phẩm một số đã hết thời hạn chưa cập nhật mới...

Năm 2022, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội xác định tiếp tục đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP sẽ làm chặt chẽ các hồ sơ, minh chứng chất lượng sản phẩm. Hà Nội cũng sẽ tăng cường hỗ trợ các chủ thể OCOP đẩy mạnh chuyển đổi số, quảng bá, tiêu thụ để sản phẩm OCOP phát triển xứng tầm thương hiệu.


Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t