Liên đoàn Lao động Thành phố triển khai công tác tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp (14:56 25/10/2022)


HNP - Sáng 25/10, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; tổng kết hội khỏe CNVCLĐ và cuộc thi ảnh “Dấu ấn công đoàn và người lao động Thủ đô" năm 2022.  

Các thí sinh đạt giải trong cuộc thi ảnh


Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; các dự thảo văn kiện và việc thảo luận, góp ý vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Kết quả việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023; những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động đối với Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Qua đó khẳng định những đóng góp của lực lượng công nhân, viên chức, lao động trong phát triển doanh nghiệp, thành tựu kinh tế, xã hội của địa phương, ngành, Thủ đô và đất nước. 
 
Bên cạnh đó, gắn các nội dung tuyên truyền với mục tiêu, tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị, đó là: “Xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với giai cấp công nhân, người lao động; xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động cả nước; góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đất nước”. Những mô hình hay, cách làm tốt trong tổ chức, triển khai Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Các phong trào thi đua, thực hiện các công trình, sản phẩm thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; xét chọn, tôn vinh “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô”, “Chủ tịch CĐCS tiêu biểu”...; những tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoạt động công đoàn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh…
 
Các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: trên báo chí; trên trang Thông tin điện tử Liên đoàn Lao động Thành phố, trang thông tin điện tử cơ sở; trên mạng xã hội; cổ động trực quan, tuyên truyền miệng… Tuyên truyền thông qua các phong trào thi đua yêu nước, gắn biển các công trình chào mừng và tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. 
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Thông qua tuyên truyền cổ vũ, động viên các cấp công đoàn Thủ đô, đoàn viên, người lao động Thủ đô phát huy ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, quyết tâm cao vượt qua khó khăn, thử thách thi đua lao động sản xuất ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; khơi dậy ý chí, khát vọng, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; giữ vững bản lĩnh chính trị của giai cấp công nhân, củng cố niềm tin về vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
 
* Cũng tại hội nghị, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổng kết hội khỏe CNVCLĐ và cuộc thi ảnh “Dấu ấn công đoàn và người lao động Thủ đô" năm 2022.
 
Theo đó, đối tượng tham gia là CNVCLĐ trong độ tuổi lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; là đoàn viên các CĐCS thuộc LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong hệ thống công đoàn Thủ đô, Hội khỏe CNVCLĐ Thủ đô năm 2022 được tổ chức tại 08 Cụm thi đua thuộc LĐLĐ Thành phố. Với 03 bộ môn Bóng bàn, Cầu lông và Kéo co, Hội khỏe đã thu hút được sự tham gia thi đấu của gần 2000 vận động viên và hàng nghìn cổ động viên. Kết quả có 8 đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn: LĐLĐ các quận Ba Đình, Nam Từ Liêm; LĐLĐ các huyện Hoài Đức, Ứng Hòa, Gia Lâm; Công đoàn ngành Công thương Hà Nội, Công đoàn Viên chức Thành phố, Công đoàn các KCN & CX Hà Nội. Hội khỏe, đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của đoàn viên, CNVCLĐ, tăng cường gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần động viên đoàn viên, CNVCLĐ tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. 
 
Cuộc thi ảnh “Dấu ấn công đoàn và người lao động Thủ đô" năm 2022 đã được các cấp công đoàn Thủ đô triển khai tới đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ và thu hút hàng nghìn thí sinh tham gia. Đã có 1.893 tác phẩm tham gia dự thi được gửi đến các Công đoàn CTTTCS. Sau quá trình xét chọn từ Công đoàn CTTTCS, đã có 155 tác phẩm từ 35 CĐCTTTCS được gửi về LĐLĐ Thành phố để tham gia Cuộc thi ở cấp Thành phố. Đối tượng tham gia dự thi là công nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh, cán bộ công đoàn cơ sở, công chức, giáo viên, nhân viên y tế, người lao động. Các tác phẩm có chủ đề về người lao động đang hăng say lao động, sản xuất kinh doanh, cán bộ công đoàn đang làm việc thiết thực hiệu quả trong các hoạt động của Công đoàn. Các tác phẩm đã ghi lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất, nét đẹp của người lao động Thủ đô, mô tả các hoạt động chăm lo, hỗ trợ của các cấp Công đoàn Thủ đô, mô tả các hoạt động, phong trào của cơ quan, đơn vị. Phần lớn các tác phẩm đều phù hợp với chủ đề, mục đích, yêu cầu, Thể lệ của Cuộc thi, có chất lượng, độ nét cao. Một số tác giả đã thổi hồn vào từng bức ảnh, truyền tải được những thông điệp sâu sắc, làm nổi bật được chủ đề của Cuộc thi. 
 
Các tập thể tổ chức tốt cuộc thi được khen thưởng
 
Trên cơ sở kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, LĐLĐ Thành phố đã ra quyết định trao 11 giải Chuyên môn gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các tác giả và trao 11 giải Tương tác, gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t