Thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (15:15 06/10/2022)


HNP - Sáng 5/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội”.

Đại biểu tham dự tọa đàm tại Hội thảo


Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành Thành phố; các hội, hiệp hội về công nghệ thông tin; các vườn ươm, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp cùng hơn 60 doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông về chuyển đổi số, Hà Nội đã nhanh chóng xây dựng cơ chế chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tiếp cận với các nền tảng chuyển đổi số, từ đó có kế hoạch phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. 
 
Gần đây nhất, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp cùng các Sở, ngành và đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3501/QĐ-UBND phê duyệt Đề cương Đề án “Xây dựng cơ chế, chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TP Hà Nội” và Quyết định số 3457/QĐ-UBND về “Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”.
 
Riêng đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT), đến nay, đã ươm tạo thành công 3 khóa với 24 dự án khởi nghiệp đủ năng lực phát triển trở thành doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho thị trường.
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Cũng theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, để thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn, bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, các doanh nghiệp không chỉ đầu tư mua sắm ứng dụng các thiết bị/công nghệ số mà quan trọng hơn là phải đổi mới tư duy, đổi mới mô hình kinh doanh, xác lập mô hình quản trị dựa trên công nghệ số. 
 
“Chính vì vậy, Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội tổ chức ngày hôm nay hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nắm bắt được những công nghệ mới, rút ra được những kinh nghiệm từ những bài học thực tế của các doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công”, đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ nhấn mạnh. 
 
Tại Hội thảo, thông qua tham luận của các chuyên gia về chuyển đổi số, các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội và doanh nghiệp khởi nghiệp của Vườn ươm HBI-IT đã có cái nhìn tổng quan hơn về thực trạng, xu hướng chuyển đổi số trên thế giới và tại các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Nhiều doanh nghiệp nắm bắt thêm được các ứng dụng về chuyển đổi số nhằm thúc đẩy bán hàng, đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, các diễn giả cũng chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số từ góc nhìn của các doanh nghiệp, qua đó, đưa ra những giải pháp giúp doanh nghiệp có cơ hội bứt phá và thành công trong thời đại 4.0.
 
Ông Nguyễn Thế Hùng, CEO của Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (Vinades) chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số của doanh nghiệp
 
Theo ông Nguyễn Thế Hùng, CEO của Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (Vinades), đại dịch Covid-19 vừa qua nhiều doanh nghiệp đã tiến hành chuyển đổi số, thúc đẩy phương án làm việc từ xa. Mặc dù, tiết kiệm được chi phí, thời gian, tăng cơ hội tuyển dụng nhân sự ở các địa bàn khác, tuy nhiên, doanh nghiệp lại khó quản lý nhân viên, hoạt động giao tiếp và trao đổi kém hiệu quả dẫn đến năng suất lao động không cao. Với mô hình 5 cấp độ làm việc từ xa mà Vinades ứng dụng thời gian qua đã cho thấy một văn hóa làm việc hiệu quả hơn bất kỳ hình thức làm việc tại công ty nào từng đạt được, điều quan trọng là doanh nghiệp cần thích ứng với các công cụ mới… 
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ tặng hoa cho các đại biểu, diễn giả là các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số
 
Sau phần tham luận, Hội thảo dành thời gian để các diễn giả, khách mời tọa đàm sâu hơn về những khó khăn của doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội khi thực hiện chuyển đổi số; những giải pháp, kinh nghiệm để doanh nghiệp khắc phục khó khăn tiến tới chuyển đổi số thành công.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t