Tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng năm 2022 (18:40 30/09/2022)


HNP - Ngày 30/9, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng năm 2022 nhằm trang bị kỹ năng về công tác văn phòng và triển khai hướng dẫn về công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội và công tác tổ chức, phục vụ Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028.  

Toàn cảnh hội nghị tập huấn


Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh, thời gian qua, cùng với sự phát triển của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, công tác văn phòng của các cấp Công đoàn Thủ đô đã có những chuyển biến tích cực, từng bước đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của tổ chức Công đoàn. Nhận thức của lãnh đạo công đoàn các cấp về vị trí, vai trò, tác dụng và tầm quan trọng của công tác văn phòng được quan tâm. 
 
Qua theo dõi và khảo sát của LĐLĐ Thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã thực hiện khá tốt công tác văn phòng như: công tác thông tin báo cáo; công tác thống kê; thẩm quyền và thể thức ban hành văn bản, công tác văn thư lưu trữ và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động văn phòng; văn hóa giao tiếp, ứng xử từng bước được nâng lên. Văn phòng công đoàn các cấp đã từng bước đi vào nề nếp, đóng góp quan trọng vào kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô.
 
Tuy nhiên, việc thực hiện công tác văn phòng vẫn còn một số tồn tại như thực hiện chế độ thông tin, báo cáo chưa nghiêm; nội dung trong báo cáo còn sơ sài; chưa ứng dụng được phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp của Thành phố đã triển khai vào công tác văn thư và điều hành; việc ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế…Do đó, đồng chí đề nghị các học viên tham gia tập huấn với tinh thần nghiêm túc, tập trung lắng nghe, nắm chắc nội dung truyền đạt của các báo cáo viên. Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ trong thực tiễn, có tình huống, nội dung, vấn đề nào còn vướng mắc cần giải đáp cần chia sẻ, trao đổi với báo cáo viên.
 
Tại hội nghị tập huấn, PGS.TS.GVCC Lưu Kiếm Thanh - nguyên Phó Giám đốc Học viện hành chính Quốc gia đã truyền đạt một số nội dung cơ bản về văn hóa công sở và công tác lễ tân văn phòng. Đồng chí Nguyễn Bá Châu, Chánh văn phòng LĐLĐ thành phố Hà Nội trao đổi một số nội dung về xây dựng báo cáo Đại hội Công đoàn các cấp, các lưu ý khi triển khai thực hiện, công tác đối ngoại, phục vụ Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t