Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (20:22 16/08/2022)


HNP - Ngày 16/8, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội (địa chỉ xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập đơn vị (26/8/1992 - 26/8/2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2


Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Cơ sở CNMT số 2 Hà Nội Phạm Đình Giang cho biết, Cơ sở Cai nghiện ma túy (CNMT) số 2 Hà Nội tiền thân là Trung tâm Bảo trợ xã hội II Hà Nội, được thành lập ngày 26/8/1992, sau khi Sở LĐTB&XH Hà Nội tiếp nhận cơ sở vật chất của Đoàn 21 thuộc Quân khu Thủ đô. Thuở ban đầu, Trung tâm có nhiệm vụ quản lý nữ giới hành nghề mại dâm; đến năm 1998, đơn vị được TP Hà Nội bổ sung nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý giáo dục, chữa bệnh bắt buộc và dạy nghề cho nữ giới hành nghề mại dâm nghiện ma túy và nữ giới nghiện ma túy. Năm 2021 Cơ sở được bổ sung nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em nhiễm HIV bị bỏ rơi trên địa bàn TP Hà Nội.
 
Sau 30 năm thành lập, từ mảnh đất khô cằn với sự khắc nghiệt của điều kiện tự nhiên và rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, điều kiện làm việc và những trở ngại về giao thông đi lại, song với tinh thần quyết tâm cao, trách nhiệm lớn và sự kiên trì của các thế hệ cán bộ và học viên, đến nay, Cơ sở CNMT số 2 Hà Nội đã có cơ ngơi sạch đẹp, khang trang với công suất điều trị cho hàng nghìn người nghiện ma túy, nuôi dưỡng hàng trăm trẻ nhiễm HIV. Đặc biệt, Cơ sở CNMT số 2 Hà Nội đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều học viên, gia đình học viên, được các cơ quan Trung ương và Thành phố đánh giá cao.
 
Ghi nhận những thành tích xuất sắc của đơn vị đã đạt được, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Cơ sở CNMT số 2 Hà Nội. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, tại Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Cơ sở CNMT số 2 Hà Nội.
 
Để tiếp tục giữ vững truyền thống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm tới, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội đề nghị tập thể cán bộ Cơ sở CNMT số 2 tiếp tục xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ, thường xuyên tương trợ lẫn nhau, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng. Cấp ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ trong đơn vị phát huy dân chủ, thường xuyên bàn bạc trong tập thể cơ quan để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Đồng thời, lãnh đạo, nhân viên tiếp tục đổi mới tư duy và nhận thức, nâng cao chất lượng công tác cai nghiện, nghiên cứu những phương pháp mới, khoa học trong điều trị cai nghiện, nâng cao uy tín của cơ sở để kết hợp giữa chữa trị với quảng bá hình ảnh. Đặc biệt là phát huy mạnh mẽ các dịch vụ ngoài cộng đồng, xây dựng trung tâm theo hướng thân thiện với người nghiện và cộng đồng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t