Bế giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ Bí thư Đảng ủy xã, phường, thị trấn (15:56 01/07/2022)


HNP - Ngày 1/7, tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo tới dự.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trao chứng chỉ cho các học viên


Lớp bồi dưỡng được khai giảng ngày 9/6, là lớp thư năm và là lớp cuối cùng được tổ chức trong năm 2022. Trong 12 ngày học tập, các học viên đã được nghiên cứu 18 chuyên đề, ngoài các vấn đề chung, còn được cập nhật nhiều kiến thức mới, đặc biệt là kỹ năng lãnh đạo, quản lý và xử lý tình huống trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của Bí thư Đảng ủy xã, phường, thị trấn. Khoá bồi dưỡng còn có 4 buổi thảo luận chuyên đề giúp các học viên trao đổi kinh nghiệm, tự tin vận dụng kiến thức, kỹ năng vào hoạt động thực tiễn công tác. 
 
Theo báo cáo đánh giá, hầu hết các học viên đã phát huy tính chủ động, tự giác, nghiêm túc học tập, nghiên cứu; chấp hành nghiêm nội quy của lớp. Kết quả học tập của các học viên đều đạt ở mức từ khá trở lên; trong 137 học viên có 29 học viên xuất sắc, 91 đạt loại giỏi và 17 học viên đạt khá.   
 
Trao chứng chỉ cho các học viên và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Vũ Đức Bảo ghi nhận, đánh giá cao ý thức trách nhiệm, tinh thần học tập, nghiên cứu của các Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn tham gia lớp bồi dưỡng; trong đó nhiều đồng chí đã khắc phục khó khăn, vừa bảo đảm nhiệm vụ học tập vừa giải quyết công việc của cấp ủy địa phương. 
 
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đề nghị các học viên coi những kiến thức, kỹ năng được trang bị qua lớp bồi dưỡng là cơ sở quan trọng để vận dụng vào công tác tại địa phương; trên cơ sở đó phát huy thật tốt những ưu điểm; khắc phục triệt để những hạn chế còn tồn tại và quyết tâm vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, nhất là những việc chưa làm được để đóng góp cho thành tích chung của địa phương. 
 
Nhấn mạnh, bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ các cấp, nhất là cấp cơ sở là mối quan tâm hàng đầu của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, đã được thể hiện cụ thể trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, các chương trình công tác của Thành ủy, đồng chí Vũ Đức Bảo tin tưởng, mỗi Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn sẽ không ngừng học hỏi, nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng để ngày càng tiến bộ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 
 
Như vậy, sau 5 năm lớp bồi dưỡng do Thành ủy Hà Nội tổ chức, hơn 570 Bí thư Đảng ủy xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã đã được bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý. Đây là kết quả cụ thể của chủ trương đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Thành ủy, trong đó tập trung vào bồi dưỡng kỹ năng, bồi dưỡng theo chức danh cán bộ.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t