Tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến cho Ban QLDA và các Đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC (17:09 28/05/2022)


HNP - Ngày 27/5, Công an thành phố Hà Nội tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy trên Cổng dịch công của Bộ Công an đối với các Ban thuộc UBND Thành phố Hà Nội và các Đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC.

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn


Tham gia tập huấn có khoảng 300 học viên là cán bộ, nhân viên đang công tác tại các Ban thuộc UBND Thành phố Hà Nội và các Đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC đóng trên địa bàn Thành phố.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an năm 2022, CATP Hà Nội có 19 thủ tục hành chính (TTHC) về PCCC thuộc thẩm quyền giải quyết phải đảm bảo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Ngày 25/4/2022, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 2816/QĐ-BCA về việc công bố TTHC bị bãi bỏ trong lĩnh vực PCCC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an; ngày 28/4/2022, Cục cảnh sát PCCC&CNCH có văn bản số 1005/C07-P1 về việc bãi bỏ 04 thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC. Như vậy, CATP Hà Nội sẽ còn 17 TTHC mức độ 3, mức độ 4 được triển khai. 
 
Ngay từ đầu tháng 3/2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiến hành thử nghiệm việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, đồng thời, chủ động phối hợp Văn phòng Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH để hoàn thiện các quy trình giải quyết nội bộ trên môi trường điện tử và tham mưu Giám đốc CATP ký ban hành các Quy trình giải quyết TTHC về PCCC trên môi trường điện tử. Sau một thời thử nghiệm, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đảm bảo mọi điều kiện cần thiết về thiết bị, đường truyền, đào tạo, tập huấn cho CBCS để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ Công của Bộ Công an. 
 
Các đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC tham gia tập huấn
 
Tính từ ngày 15/5/2022 việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC thuộc thẩm quyền của CATP Hà Nội đã chính thức được triển khai cung cấp trên Cổng dịch vụ Công của Bộ Công an. Do đó, việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các Ban Quản lý dự án thuộc Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các Đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC sẽ giúp các cơ quan, tổ chức nắm bắt được quy trình nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc Công an Thành phố nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an…
 
Tiếp đó, để làm rõ việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch công của Bộ Công an, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội và Công an Thành phố liên quan tới dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC; hướng dẫn thao tác quy trình đăng ký, nộp hồ sơ, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính về PCCC&CNCH trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với các Ban Quản lý dự án và các Đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC; giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai..Từ đó, khuyến khích cơ quan, tổ chức thực hiện việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an; các cơ quan, tổ chức, người dân có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet và dần tiến tới dừng tiếp nhận hồ sơ giấy.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t