Chung kết cuộc thi “Trang sách trẻ Thủ đô lần thứ I năm 2022” (10:42 15/04/2022)


HNP - Tối 14/4, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Công ty cổ phần Truyền thông Nối, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “Trang sách trẻ Thủ đô lần thứ I năm 2022”. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.  

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi “Trang sách trẻ Thủ đô lần thứ I năm 2022” cho các thí sinh


Phát biểu tại chung kết cuộc thi, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội Trần Quang Hưng nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của sách đối với cuộc sống và bày tỏ mong muốn Cuộc thi sẽ mang lại cho các học sinh, sinh viên nhiều niềm vui, lan tỏa những giá trị tích cực trong văn hóa đọc sách. Nhất là Cuộc thi tạo điều kiện tốt nhất cho người đọc tiếp thu các nguồn tri thức phục vụ cho học tập, bồi dưỡng và nâng cao kiến thức của bản thân.

Sau 2 tuần triển khai cuộc thi dưới hình thức online, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 120 tác phẩm với hình thức video hợp lệ. Trải qua vòng sơ loại, 11 bài dự thi xuất sắc nhất đã lọt vào vòng Chung kết cuộc thi với hai bảng là khối Trung học phổ thông (6 bài thi) và khối Đại học, Cao đẳng, Học viện (5 bài thi).
 
Trong đêm Chung kết, các đội thi đã trình bày phần thi thuyết trình với chủ đề “Chính mình trong gương”. Kết quả, hai bạn Bùi Hà My (học sinh Trường Trung học phổ thông Sơn Tây) và Nguyễn Thị Ánh Dương (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) đã giành giải Nhất.
 
Cuộc thi không chỉ khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, mà còn nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên Thủ đô về tầm quan trọng của việc đọc sách; tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên chia sẻ về những cuốn sách giá trị, khơi dậy niềm đam mê đọc sách.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t