Lực lượng vũ trang Thủ đô phối hợp thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội (19:49 22/01/2022)


HNP - Năm 2021, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang Thủ đô phối hợp thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực tri ân với gia đình thương binh, liệt sỹ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.    

Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa tại huyện Quốc Oai, Hà Nội


Thời gian qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chỉ đạo các Ban huy quân sự huyện tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng 6 nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở từ nguồn kinh phí Bộ Quốc phòng cấp, trị giá 80 triệu đồng/nhà (thuộc các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì). Thượng tá Nguyễn Trọng Thắng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ba Vì cho biết: Ban CHQS huyện Ba Vì đã phối hợp chặt chẽ với các Bệnh viện Quân - dân y và các đơn vị đóng quân trên địa bàn xây dựng kế hoạch khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn. Tổ chức vận động cán bộ, nhân viên cơ quan quyên góp ủng hộ quỹ "Vì biển đảo Việt Nam", "Quỹ đền ơn đáp nghĩa", "Ngày vì người nghèo", "Vì trẻ thơ", được gần 50 triệu đồng; phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Vân Hòa tổ chức xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Bùi Văn Độ. 
 
Cùng với đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội còn tham mưu với UBND thành phố, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân các đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn với số tiền hơn 165 tỷ đồng; dịp 27/7 tặng quà số tiền quà hơn 99 tỷ đồng. Bộ Tư lệnh chuyển 170 suất quà của thành phố tới 103 gia đình quân nhân đang công tác tại biên giới, hải đảo và 67 đồng chí làm nhiệm vụ tại Tàu ngầm 182 Hà Nội trị giá 85 triệu đồng (mỗi suất quà 500.000 đồng). Thực hiện tốt công tác xét duyệt, thẩm định hồ sơ thương binh, liệt sĩ đảm bảo chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục quy trình quy định. Bộ Tư lệnh đã trao quyết định cấp Giấy chứng nhận thương binh cho 53 đồng chí và cấp chế độ trợ cấp một lần cho 14 đồng chí; giới thiệu đến Hội đồng giám định y khoa các Bệnh viện 96 hồ sơ thương tật. 
 
Đại tá Chử Văn Tính, Trưởng phòng Chính sách, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội chia sẻ: Trong năm 2021, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã xét, đề nghị và ra quyết định hưởng trợ cấp một lần cho 2.881 người, với số tiền hơn 9 tỷ đồng, theo các Quyết định số 62, 142, 49 của Thủ tướng Chính phủ với đối tượng người có công. Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô còn tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất, triển khai tổ chức thực hiện kịp thời, công tác chính sách. Trong đó, tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các Ban CHQS quận, huyện, thị xã thực hiện kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh đô Hà Nội đã hoàn thiện hồ sơ danh liệt sĩ, cho các đơn vị toàn quân 30.000 liệt sĩ. Đặc biệt, trong đợt bùng phát lần thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, việc làm, đời sống của người dân. Để đảm bảo người dân không ai phải thiếu ăn, bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch, song hành với công tác phòng, chống dịch bệnh. Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh đã hỗ trợ 25.144 suất quà các đối tượng khó khăn, người lao động mất việc làm trên địa bàn trong và ngoài thành phố Hà Nội với số tiền gần 11 tỷ đồng; lập danh sách quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 báo cáo về Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị. 
 
Trong thời gian tới, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiếp tục xác định thực hiện tốt công tác chính sách an sinh xã hội, công tác hậu phương Quân đội và các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với các đối tượng chính sách, tăng cường tình đoàn kết quân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn đóng quân.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t