Hà Nội: Thêm 2.000 học sinh được tặng thiết bị hỗ trợ học trực tuyến (21:02 30/12/2021)


HNP - Chiều 30/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức chương trình "Sóng và máy tính cho em", trao hỗ trợ đợt 6, năm học 2021-2022, cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đang thiếu thiết bị để học trực tuyến.

Các nhà tài trợ tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh


Tại chương trình, các đơn vị tài trợ đã tiếp tục tặng thiết bị học trực tuyến cho chương trình "Sóng và máy tính cho em". Trong đó, Tập đoàn Công nghệ CMC tặng 2.000 máy tính bảng cùng phần mềm học tập; Công ty dịch vụ MobilFone khu vực 1 tài trợ 2.000 tài khoản học tập MobiEdu và MobiCloud. 
 
Cũng trong dịp này, lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao thiết bị học trực tuyến cho 2.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 81 đơn vị, gồm 15 quận, huyện; 53 trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt và 13 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. 
 
Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức trao trực tiếp cho 5 học sinh tại chương trình; số còn lại được trao cho đại diện Ban Giám hiệu các đơn vị hoặc gửi về địa phương để chuyển tới từng học sinh.
 
Lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ
 
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, với phương châm "Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau", ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai sâu rộng chương trình "Sóng và máy tính cho em", kêu gọi sự chung sức ủng hộ của các cá nhân, đơn vị trong và ngoài ngành Giáo dục để trang bị thiết bị học tập (máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng...), giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn duy trì tốt việc học trực tuyến. Đến thời điểm này, toàn ngành đã tổ chức trao được hơn 6.900 thiết bị, gồm: máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng - với tổng kinh phí ước tính gần 23 tỷ đồng. Sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học trực tuyến, không bị gián đoạn việc học tập. 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t