Hà Nội tiếp nhận trên 48.000 cuộc gọi về công tác phòng, chống dịch Covid-19 (21:02 25/12/2021)


HNP - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội (tuần 52) các chỉ số về khai báo y tế, theo dõi truy vết, tiếp nhận xử lý phản ánh qua các ứng dụng công nghệ đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.  

Tổng đài 1022 Hà Nội tiếp nhận và giải đáp nhiều cuộc gọi của người dân về phòng chống dịch


Cụ thể, đến nay, toàn Thành phố đã có 60% số smartphone có cài đặt ứng dụng PC-Covid trên tổng số smartphone; gần 756.500 địa điểm đã tạo quét mã QR, trung bình có trên 800 địa điểm quét mã QR được tạo mới trong ngày và trên 900 địa điểm quét mã QR tạo mới trong tuần.
 
Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trung bình 7 ngày vừa qua: 359.601 lượt. Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong trung bình 7 ngày vừa qua 321.715.
 
Bên cạnh đó, Tổng đài 1022 Hà Nội cũng liên tục tiếp nhận, xử lý phản ánh các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố. Lũy kế, tính từ ngày 20/8 đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 48.495 cuộc gọi đến, trong đó, cuộc đáp ứng là 35.423 cuộc, đạt 73,04%.
 
Tính riêng tuần qua, từ ngày 20/12 đến 24/12, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 1.318 cuộc gọi đến, trong đó, cuộc đáp ứng là 775 cuộc, đạt 58,80%. Trong số đó đã giải đáp/xử lý/tư vấn 721 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 54 cuộc; tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 4.102 cuộc; số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 2.605 người.
 
Đáng chú ý, đối với việc tiếp nhận thông tin và giải đáp thắc mắc của người dân qua Tổng đài 1022 (nhánh 5) về công tác hỗ trợ các chính sách của Trung ương và Thành phố, đến nay, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận và xử lý thông tin 3.222 cuộc gọi của người dân, bao gồm: (Phím 1) 1.103 cuộc về giải đáp các nội dung hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục phải chấm dứt hợp đồng lao động; người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề; (Phím 2) 449 cuộc về hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc; (Phím 3) 131 cuộc giải đáp các nội dung hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo, đối tượng bảo hiểm xã hội; (Phím 4) 82 cuộc giải đáp các nội dung hỗ trợ người có công; (Phím 5) 241 cuộc giải đáp các nội dung về công tác chi trả tiền hỗ trợ; (Phím 6) 1.216 cuộc giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính của Sở, tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t