Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị địa phương: Chia sẻ và gắn kết chặt chẽ (20:55 02/12/2021)


HNP - Chiều 2/12, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị ký giao ước chương trình phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân Cụm thi đua số 1 (giai đoạn 2021-2025) theo hình thức trực tuyến nhằm phòng, chống dịch Covid-19. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc hội nghị


Dự hội nghị, về phía Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam có Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh. Về phía lãnh đạo thành phố Hà Nội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; lãnh đạo, đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố thành viên của Cụm số 1 tại các điểm cầu.
 
Cụm số 1 gồm 11 Liên hiệp khu vực đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội được phân công là Cụm trưởng Cụm số 1 năm 2021. 
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cho biết, năm 2021, công tác đối ngoại nhân dân gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, với phương châm "chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả", Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng với các đơn vị trong Cụm số 1 cũng như toàn hệ thống Liên hiệp hữu nghị trên cả nước đã thay đổi phương thức tổ chức hoạt động, kịp thời thích ứng với trạng thái bình thường mới và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng bày tỏ mong muốn, trong năm 2022, các thành viên của Cụm số 1 sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đối ngoại nhân dân theo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, cùng nhau chia sẻ những mô hình mới và phương thức hoạt động hiệu quả để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác đối ngoại nhân dân. 
 
Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh phát biểu tại hội nghị
 
Là Cụm trưởng Cụm số 1, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã xây dựng dự thảo Quy chế hoạt động và Chương trình phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân của các đơn vị thành viên trong Cụm số 1. Tại hội nghị, các liên hiệp thành viên trong Cụm số 1 đã xem xét nội dung, đóng góp ý kiến để hoàn thiện hai văn bản quan trọng này. 
 
Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh cho biết, hoạt động đối ngoại nhân dân ngày càng được chú trọng và từ đó cũng đặt ra trọng trách với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các liên hiệp thành viên. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam xác định một trong những trọng tâm công tác quan trọng là củng cố, nâng cao chất lượng, hoạt động của các đơn vị. Trong đó, việc chia thành các cụm hoạt động nhận được sự nhất trí cao và được các liên hiệp địa phương đánh giá là một trong những phương thức hoạt động hiệu quả, để các đơn vị trong liên hiệp gần nhau hơn, gắn kết, chia sẻ nhiều vấn đề hơn.
 
Trên cơ sở gợi ý của lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và sự thống nhất của các liên hiệp thành viên Cụm số 1, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tiếp tục đảm nhiệm vai trò Cụm trưởng và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang làm Cụm phó Cụm số 1 trong năm 2022. Cụm trưởng và Cụm phó được ủy quyền hoàn thiện nội dung của Quy chế hoạt động và Chương trình phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân của các đơn vị thành viên trong Cụm số 1 để gửi các đơn vị thành viên và ký kết trong thời gian sớm nhất.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t