Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho học sinh THPT (11:12 23/11/2021)


HNP - Với 304.140 liều vắc xin của hãng Pfizer-BioNTech được phân bổ cho 30 quận, huyện, thị xã, sáng 23/11, thành phố Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm mũi 1 cho học sinh THPT trên địa bàn. 

Học sinh Trường THPT Phan Huy Chú tiêm vắc xin mũi 1


Căn cứ Quyết định số 1557/QĐ-VSDTTƯ của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19 đợt 93, trong đó, cấp cho Thành phố Hà Nội 502.980 liều vắc xin Comirnaty (Pfizer), Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ 304.140 liều cho 30 quận, huyện để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ từ 15-17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn Hà Nội theo lộ trình hạ dần độ tuổi (có thể sử dụng để tiêm trả mũi 2 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi 1 trên địa bàn), bảo đảm khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần. Thời gian hoàn thành đợt tiêm chủng này trước ngày 25/11.
 
Theo Sở Y tế, đối tượng cần tiêm đợt này nằm trong nhóm từ 15 đến 17 tuổi, gồm trẻ đi học và trẻ không đi học. Việc tổ chức buổi tiêm chủng bảo đảm đúng, đủ đối tượng, sử dụng vắc xin hiệu quả, tránh hao phí. Triển khai theo hình thức giảm dần độ tuổi, cuốn chiếu theo từng trường. Địa điểm triển khai: Tại các trường học đối với trẻ em đang đi học hoặc tại trạm y tế đối với trẻ em không đi học hoặc học trên địa bàn tỉnh, thành phố khác, tiêm vét cho đối tượng tạm miễn hoãn.
 
Riêng với trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mãn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu…,Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã sẽ cung cấp vắc xin để các bệnh viện thực hiện tiêm chủng cho trẻ.
 
Trường THPT Phan Huy Chú là 1 trong những trường đầu tiên của Hà Nội tiêm cho học sinh. Bà Ngô Thị Thành, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có 999 học sinh của 3 khối lớp 10, 11, 12. Nhà trường đã tiến hành khảo sát nguyện vọng của cha mẹ học sinh toàn trường, phát tờ kê khai báo y tế, rà soát sức khoẻ từng học sinh. Kết quả có 888 học sinh của 3 khối lớp tham gia tiêm vắc xin.
 
Nhà trường phối hợp chặt chẽ với y tế phường để triển khai bảo đảm cơ sở vật chất, giãn cách khi học sinh đến tiêm. Đồng thời, chia học sinh mỗi lớp tiêm ở 3 phòng, chuẩn bị phòng chờ, phòng theo dõi sau tiêm. Trước đó, nhà trường đã hướng dẫn cụ thể các học sinh quy trình đến tiêm từ việc ăn uống tới các giấy tờ cần thiết, việc theo dõi sau tiêm; phân công 100% giáo viên chủ nhiệm đến hỗ trợ tiêm cho học sinh. 
 
Đưa con tới trường tiêm, chị Trần Thị Bảo Quế (phụ huynh học sinh lớp 12) Trường THPT Phan Huy Chú cho biết: "Gia đình rất phấn khởi khi hôm nay con được tiêm vắc xin. Được tiêm vắc xin, các con vừa được bảo vệ trước dịch Covid-19, vừa có cơ hội được trở lại trường học trực tiếp".
 
Nam sinh Cao Hoàng Đan, học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Huy Chú đến trường từ khá sớm và cho biết: "Em không hề lo lắng khi đi tiêm vì đã được thầy cô, bố mẹ động viên. Bên cạnh đó, em cũng đã thấy học sinh ở nhiều tỉnh, thành khác đã tiêm nên cũng rất yên tâm. Em mong sau khi học sinh tiêm xong sẽ được đi học trực tiếp để chúng em chuẩn bị cho các kì thi quan trọng".
 
Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, quận Đống Đa Đinh Thị Thu Trang cho biết, trong 2 ngày, hôm nay và ngày mai (23, 24/11), nhà trường tổ chức tiêm cho 1.981 học sinh. Trước mắt, trong sáng 23/11, nhà trường sắp xếp tiêm cho học sinh khối 12 với tổng số 866 học sinh. Để bảo đảm các quy định phòng, chống dịch, nhà trường tổ chức tiêm theo cách khung giờ giãn cách từng lớp, bố trí 4 phòng chờ tiêm cho học sinh và phụ huynh. 
 
Theo bà Trang, trước đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã lấy ý kiến của các phụ huynh, kết quả đa số phụ huynh đều đồng ý cho con tiêm vắc xin. Nhà trường cũng triển khai việc vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, trên tinh thần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên nhà trường trong đợt tiêm vắc xin này.
 
Sau khi tiêm, em Trần Bảo Ngân, học sinh lớp 12A1 và các bạn được theo dõi sức khỏe ở phòng chờ. Ngân cho biết, khác với cảm giác hồi hộp lúc đầu giờ sáng, hiện tại em cảm thấy nhẹ nhõm và yên tâm hơn. Ngân cho biết, sau khi tiêm, sức khỏe em rất tốt và không có biểu hiện gì bất thường.
 
Chị Trần Thị Thu Hằng (phụ huynh lớp 12) Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hà Đông cho rằng, bản thân chị rất yên tâm và vui mừng khi các con được tiêm vắc xin Covid-19. Việc các con được tiêm vắc xin là bước quan trọng trong công tác phòng, chống dịch của Hà Nội. Chị Hằng tin tưởng rằng, sau khi học sinh từ 12-17 tuổi tiêm vắc xin sẽ là tiền đề quan trọng để Thành phố xem xét cho học sinh đi học trở lại.
 
Dưới đây là một số hình ảnh học sinh các trường THPT trên địa bàn Thành phố tiêm vắc xin mũi 1:
 
Buổi tiêm đầu tại Trường THPT Phan Huy Chú, quận Đống Đa
 
 
Học sinh Trường THPT Quang Trung, quận Đống Đa trong buổi tiêm đầu tiên
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t