Các cấp Hội Nông dân TP chủ động hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm giúp nông dân đẩy lùi dịch bệnh (09:31 18/09/2021)


HNP - Tiếp tục thực hiện Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”, ngày 17/9, Hội Nông dân huyện Mê Linh đã ủng hộ 1.000 kg rau xanh các loại của HTX Nông nghiệp Đông Cao cho chương trình. 

Chi đoàn cơ quan Hội Nông dân Thành phố ủng hộ Chương trình “Tấm áo xanh-Ly nước tặng Anh”


Trong ngày, Chi đoàn thanh niên cơ quan Hội Nông dân Thành phố ủng hộ 100 kg chanh tươi, 5 thùng trà sữa, 01 thùng nước mơ và 30 kg đường cho Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”.
 
Hội Nông dân các huyện, thị xã chủ động liên kết hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho nông dân tổ chức Chương trình Nông dân Thủ đô đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm trong nội bộ địa bàn của xã, huyện và kết nối tiêu thụ chéo giữa các huyện với nhau. Vận động nông dân tập trung thu hoạch nhanh gọn lúa mùa; phòng chống thiên tai, mưa bão và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sản xuất vụ Đông, đồng thời, bảo đảm các yêu cầu an toàn và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.
 
Một số hoạt động tiêu biểu của Hội Nông dân các huyện, thị xã:
 
Huyện Ba Vì: Hỗ trợ hội viên nông dân tiêu thụ được 5.500 kg thịt gà; phối hợp với các đoàn thể nấu 130 suất ăn hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt; tích cực tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng dịch.
 
Thị xã Sơn Tây: Vận động cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 trong ngày là 3 triệu đồng. Hỗ trợ nông dân trên địa bàn thị xã tiêu thụ 600kg rau củ các loại.
 
Hội Nông dân xã Song Phượng, huyện Đan Phượng tặng quà cho nông dân có hoàn cảnh khó khăn
 
Huyện Đan Phượng: Xã hội hóa ủng hộ 5 triệu đồng, 230 chiếc bánh mỳ kẹp giò chả, 200 suất gồm bánh bao và sữa ủng hộ các chốt và vận chuyển quà tặng cho các trường hợp F0 tại Bệnh viện Dã chiến Đền Lừ - Hà Nội; phối hợp MTTQ và các đoàn thể xã tặng 90 suất ăn sáng và trưa cho lực lượng trực chốt phòng dịch; tặng 160 suất quà cho các trường hợp tàn tật, người già và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trị giá 48 triệu đồng. Kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân được 200 kg ngô rau, 150 quả bưởi, 100 kg mít.
 
Huyện Phúc Thọ: Kết nối, tổ chức tiêu thụ được 574 kg thịt lợn và 256 kg thịt gia cầm (gà, ngan) cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã.
 
Huyện Quốc Oai: Hỗ trợ tiêu thu cho nông dân 100 quả trứng gà, 25 kg nấm. Tặng 15 suất quà cho 15 hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn 220kg gạo.
 
Hội Nông dân huyện Hoài Đức kết nối hỗ trợ tiêu thụ nhãn cho hội viên nông dân
 
Huyện Hoài Đức: Kết nối với Hội Nông dân Đông Anh tiêu thụ cho nông dân xã Vân Côn, Đông La 5.100 kg nhãn quả. Kết nối phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng tiêu thụ cho nông dân 1635 kg nhãn, ổi; 2,4 tấn rau, củ, bắp các loại, 16.500 quả trứng cút, 5.550 quả trứng gà. Phối hợp với UBND và đoàn thể các xã, thị trấn tiêu thụ cho nông dân 1500 kg ổi; 1050 kg nhãn; 300kg mướp; 900 kg rau các loại và 6.500 quả trứng các loại..
 
Huyện Chương Mỹ: Hội Nông dân xã Thụy Hương ủng hộ 50 thùng mì tôm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 
Huyện Thanh Oai: Phối hợp với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể ở địa phương kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân 200 kg ếch, 5.000 quả trứng, 500 kg rau quả các loại.
 
​Huyện Ứng Hòa: Hội Nông dân xã Hồng Quang tặng 3 suất quà cho Hội viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất gồm: 1 thùng mì tôm, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm).
 
Huyện Phú Xuyên: Vận động ủng hộ các hộ Hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn 10 thùng mì tôm; 100 kg gạo và 500 chiếc khẩu trang y tế.
 
Hội Nông dân xã Duyên Thái, huyện Thường Tín trao tặng quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn
 
Huyện Thường Tín: Vận động 1.800kg gạo và tổ chức trao tặng cho 40 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong đợt giãn cách phòng, chống dịch.
 
​Huyện Gia Lâm: Duy trì công tác nấu các suất cơm cho lực lượng trực chốt tại cơ sở. Giải ngân 7 dự án với số tiền 2,6 tỷ đồng nguồn vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân Thành phố và huyện cho 104 hội viên vay phát triển sản xuất. Vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch của Thành phố và các Tỉnh, thành phố phía Nam đợt 1 với số tiền 20 triệu đồng.
 
Huyện Đông Anh: Kết nối Hội Nông dân các cơ sở trên địa bàn tiêu thụ 5,1 tấn nhãn muộn cho nông dân huyện Hoài Đức.
 
Huyện Mê Linh: Kết nối hỗ trợ tiêu thụ cho hội viên nông dân khoảng 1,5 tấn rau củ quả các loại, 1.000 quả trứng vịt.
 
Huyện Sóc Sơn: Kết nối tiêu thụ cho nông dân 1.890kg rau hữu cơ, 2.240kg rau, dưa theo tiêu chuẩn VietGap, 65kg nấm sò; 1.650kg đu đủ; 1.680kg thịt gà; 27.800 trứng gà, vịt; 540kg ếch…

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t