Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (15:55 26/07/2021)


HNP - Từ nhiều ngày qua, đặc biệt là từ khi thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, qua đó hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan ra cộng đồng, đảm bảo tốt sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ.


Trong đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nắm chắc tình hình địa bàn, tình hình dịch Covid-19; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Tăng cường quản lý tình hình kỷ luật, tổ chức, duy trì chất lượng nhiệm vụ huấn luyện và các nhiệm vụ khác theo kế hoạch. Cán bộ, nhân viên không ra khỏi địa bàn Thành phố nếu không thực sự cần thiết và phải được sự đồng ý của Thủ trưởng đơn vị, khi về trở lại Thành phố phải khai báo y tế trung thực. Hàng ngày, các cơ quan, đơn vị đều tổ chức phun hóa chất khử trùng các khu vực làm việc, sinh hoạt, nơi ăn, chỗ ở. Lực lượng vệ binh duy trì chặt chẽ quản lý người ra vào đơn vị. Cán bộ, nhân viên có nhiệm vụ phải đi công tác đều phải đăng ký cấp thẻ ra vào, khi trở về phải được đo thân nhiệt và ngâm rửa tay 30 giây trong dung dịch CloraminB hoặc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; các phương tiện đều được phun thuốc khử trùng. 
 
Bộ Tư lệnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn nhất là xung quanh khu cách ly tập trung hiểu rõ, nhận thức đúng đắn tạo sự đồng thuận cao về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, yên tâm tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo 35 của Bộ Tư lệnh đã bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, Thành ủy Hà Nội và cơ quan thường trực, căn cứ vào tình hình thực tiễn của dịch bệnh, chỉ đạo Lực lượng 47 các cấp trong Bộ Tư lệnh phát huy vai trò, chức năng kịp thời ngăn chặn hiệu quả nạn tin giả lợi dụng dịch bệnh để chống phá Quân đội và mối quan hệ đoàn kết quân dân. Ban CHQS các quận, huyện, thị xã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đặc biệt là bảo đảm tốt cho kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV; huấn luyện, diễn tập. Mặt khác, các cơ quan, đơn vị còn đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh khác, kiên quyết không để dịch chồng dịch. 
 
Thượng tá Lê Hồng Đăng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Chương Mỹ cho biết: Ban CHQS huyện tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, đặc biệt là thông điệp “5K”, tiêm vắc xin và sử dụng công nghệ của Bộ Y tế để cán bộ, chiến sĩ hiểu biết về dịch bệnh Covid-19, không hoang mang, dao động, mất bình tĩnh, thiếu kiên trì khi dịch xảy ra, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác khi dịch bệnh đã qua đi. Đồng thời, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch cho bản  thân, gia đình, cơ quan, đơn vị theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hướng dẫn của Cục Quân y. Cán bộ, sĩ quan, QNCN của đơn vị cơ bản đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.
 
Đối với công tác xử lý các ổ dịch trên địa bàn, Bộ Tư lệnh chỉ đạo các Ban CHQS các quận, huyện, thị xã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành truy vết F0, điều động gần 800 cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ tham gia lập 158 chốt kiểm soát ở 131 điểm cách ly. Hiện, lực lượng của Bộ Tư lệnh đều có mặt ở 81 điểm phong tỏa tại 18 quận, huyện. Thượng tá Nguyễn Đỗ Tùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quốc Oai chia sẻ: "Chấp hành chỉ đạo của Bộ Tư lệnh, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương, các bệnh viện quân, dân y trên địa bàn; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch. Thời gian này, trên địa bàn xuất hiện các ca mắc Covid-19, cán bộ, chiến sĩ DQTV của huyện đã không quản ngại khó khăn gian khổ tham gia ngày đêm cùng các lực lượng điều tra truy vét, xét nghiệm các trường hợp F0, F1, F2 và tuần tra canh gác trực chốt tại các điểm cách ly phong tỏa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch; thực nhiệm vụ chuẩn bị cho khu cách ly tập trung Trường THPT Quốc Oai cũ",... 
 
Trước yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Tư lệnh đã tăng cường phối hợp với Binh chủng Hoá học để chủ động kiểm tra, kiểm soát và phun khử khuẩn trên địa bàn các địa phương có dịch, đặc biệt là các khu công nghiệp; cử lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố. Thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận, vận chuyển, cách ly công dân về Việt Nam qua Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và cách ly F1 trên địa bàn. Cùng với đó, Bộ Tư lệnh chỉ đạo các Ban CHQS các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, chuẩn bị xong 85 cơ sở cách ly với dung lượng trên 31 ngàn người; tích cực chuẩn bị kho chứa (số lượng 1,5 triệu liều) để bảo quản vắc xin theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Tổng cục Hậu cần, tiêm vắc xin cho 2.530 quân nhân các cơ quan, đơn vị của Bộ Tư lệnh Thủ đô theo phân bổ kế hoạch của Cục Quân y.
 
Với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đã và đang nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và đặt mục tiêu an toàn lên hàng đầu, gương mẫu chấp hành thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và địa phương, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
 
Những hình ảnh của lực lượng vũ trang Thủ đô phòng chống dịch:
 
Lực lượng Phòng hóa Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành phun khử khuẩn tại các khu vực có dịch Covid-19
LLVT huyện Quốc Oai tham gia canh trực tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn
Bộ Tư lệnh Thủ đô duy trì phun khử khuẩn hàng ngày trong và ngoài doanh trại

Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t