3 học sinh Thủ đô xuất sắc đạt Huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic năm 2021 (13:06 25/07/2021)


HNP - Ngày 24/7, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, 3 học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021, đều xuất sắc giành được Huy chương Vàng.

Học sinh Thủ đô xuất sắc đạt Huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic


Cụ thể, ở kỳ thi Olympic Toán học quốc tế, Đỗ Bách Khoa là học sinh duy nhất của Việt Nam giành được Huy chương Vàng với điểm số nằm trong top 10. Với thành tích xuất sắc này, Đỗ Bách Khoa trở thành học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội đạt Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế trong suốt 36 năm kể từ ngày thành lập trường.
 
Ở kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế (IPhO) 2021, hai học sinh Nguyễn Mạnh Quân, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trần Quang Vinh, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng đã xuất sắc giành được 02 Huy chương Vàng. Thành tích hai em đạt được đã góp phần cùng với đội tuyển đưa Việt Nam đứng thứ 7 IPhO 2021 sau Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ, Đài Loan, Rumani (theo cách xếp hạng huy chương).
 
Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên khắp các châu lục, các Kỳ thi Olympic quốc tế năm nay, trong đó, có kỳ thi Olympic Toán học quốc tế và kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
 
Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, kết quả xuất sắc này càng có ý nghĩa, thể hiện sự nỗ lực của ngành giáo dục, các nhà trường và các em học sinh vừa nỗ lực phòng chống dịch, vừa quyết tâm khẳng định vị thế của học sinh Việt Nam trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn văn hóa.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t