Một số trường tổ chức cho học sinh học quy chế sớm (08:58 11/06/2021)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2021-2022 về việc các nhà trường có thể linh hoạt về thời gian tổ chức cho học sinh học quy chế thi, làm thủ tục dự thi lớp 10 THPT, tối 10/6, một số trường trên địa bàn thành phố đã tổ chức cho học sinh học quy chế sớm hơn so với kế hoạch.

Phụ huynh và học sinh Trường THCS Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng) nghe quy chế thi


Theo kế hoạch đã công bố, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra từ ngày 12/6, học sinh làm thủ tục dự thi, học quy chế thi vào ngày 11/6/2021. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tổ chức học quy chế thi năm nay được điều chỉnh từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo trường trung học cơ sở trên địa bàn lựa chọn thời gian hợp lý, tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia.
 
Một số trường như THCS Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng), THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), THCS Đông Thái (quận Tây Hồ), THCS Nghĩa Tân, THCS Dịch Vọng, THCS Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy)... đã tổ chức cho học sinh học quy chế, làm thủ tục dự thi lớp 10 sớm hơn so với kế hoạch.
 
Phương án cho học sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến sẽ làm giảm thời gian đi lại, bớt một buổi tập trung tại trường và bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh học sinh còn lo lắng về việc các con không có một buổi làm quen với phòng thi như mọi năm thì sẽ có nhiều bỡ ngỡ, ảnh hưởng đến tâm lý dự thi.
 
Giải tỏa mối lo này, các nhà trường đều yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp phổ biến kỹ cho học sinh và người nhà học sinh về các quy định có liên quan, đặc biệt là thông tin, sơ đồ điểm thi mà các con sẽ đến dự thi. Các phụ huynh được lưu ý chủ động tính toán quãng đường đưa con đến điểm thi an toàn, đúng giờ.
 
Thời điểm này, một số phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã công bố rộng rãi sơ đồ phòng thi lớp 10 tại các điểm thi tới phụ huynh học sinh.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t