Những nhiệm vụ cán bộ coi thi cần lưu ý (22:18 09/06/2021)


HNP - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 của thành phố diễn ra vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trước thực tế trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có những giải pháp chủ động ứng phó, trong đó tăng cường giám sát, nâng cao trách nhiệm của cán bộ coi thi là yêu cầu quan trọng để kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng và công bằng.

Công tác coi thi cần được coi trọng


Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 diễn ra vào hai buổi sáng 12 và 13/6/2021, có hơn 93.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 184 điểm thi, với 4 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử. Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sáng 9/6, cho biết: Với chỉ tiêu tuyển sinh 62% số học sinh vào trường công lập, kỳ thi được xác định có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi công tác coi thi cần được coi trọng. 
 
Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh vào trách nhiệm của cán bộ coi thi, như: Không được mang thiết bị thu phát thông tin, chỉ được dùng bút mực đỏ… Cán bộ coi thi lưu ý khâu nhận diện thí sinh khi gọi vào phòng thi; rà soát, tuyệt đối không để thí sinh mang vào phòng thi các tài liệu, vật dụng cấm.
 
Để ngăn chặn gian lận, khi gọi thí sinh vào phòng thi, cán bộ coi thi phải chú ý đến các đồ dùng có dấu hiệu khác lạ; nhắc thí sinh về hình thức xử lý kỷ luật nếu vi phạm để răn đe; kịp thời phát hiện những bất thường của thí sinh trong quá trình làm bài như không tập trung làm bài, để tóc dài chùm tai, hay đưa tay lên tai…
 
Cùng với việc bảo đảm an ninh trật tự, năm nay, các điểm thi có thêm nhiệm vụ quan trọng là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các đơn vị nhắc thí sinh chủ động chuẩn bị khẩu trang, đeo khẩu trang trong suốt buổi thi. Trước khi vào phòng thi, toàn bộ thí sinh đều phải được đo thân nhiệt và di chuyển ngay vào phòng thi, không tập trung tại sân trường. Các thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như thân nhiệt cao, ho… được bố trí tại phòng thi riêng. Trước 17h, ngày 11/6/2021, tất cả thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi phải hoàn thành khai báo y tế theo quy định. Các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và thí sinh ở địa bàn phong tỏa, cách ly không dự thi.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường, đội ngũ cán bộ điểm thi và cán bộ coi thi nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm tổ chức kỳ thi an toàn và nghiêm túc, chất lượng. Sở đề nghị lãnh đạo các điểm thi xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể nhiệm vụ của từng thành viên, lưu ý đến phương án phân luồng bảo đảm an toàn từ lúc đón thí sinh đến lúc thí sinh hoàn thành bài thi, rời điểm thi. Mỗi điểm thi cần có ít nhất 5 làn đường, mỗi làn có 1 nhân viên y tế để đo thân nhiệt cho 100% thí sinh trước khi vào điểm thi.
 
Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu, ngày 11/6/2021, các điểm thi phải tổ chức diễn tập quy trình tổ chức kỳ thi một lần nữa, có đặt ra các tình huống giả định để các thành viên đều xử lý tình huống nhanh, hiệu quả nhất.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t