Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP Hà Nội (16:35 06/06/2021)


HNP - Sáng 6/6, tại Khu Hội chợ triển lãm nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN (ASEAN ACADEMY) tổ chức chương trình "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội". Sự kiện được livestream trên Fanpage OCOP Live và VTC Now.

Khai mạc Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội


Đây sự kiện trực tuyến lần đầu được tổ chức có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, các chủ thể kinh doanh lẫn người tiêu dùng. Chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi có dấu hiệu bị đình trệ và có nguy cơ bị đứt gãy. Trong bối cảnh đó, thay vì phải giải cứu nông sản một cách bị động và dễ gây tổn thương đến người nông dân, các chủ thể kinh doanh, ngành nông nghiệp cần chủ động chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến. 

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Chúng tôi hướng đến các đối tượng người sản xuất, hợp tác xã, hộ cá thể sản xuất các sản phẩm nông nghiệp bị đứt gãy chuỗi cung ứng do dịch bệnh Covid-19; đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp & PTNT là không dùng từ giải cứu mà hỗ trợ tiêu thị nông sản mà tăng cường sự kết nối giữa các đơn vị trong ngành nông nghiệp kết nối các đơn vị tiêu thụ sản phẩm OCOP cũng như các sản phẩm an toàn của các địa phương. Trong ngày Hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội, Ban tổ chức chọn 10 chủ thể là những đặc sản của Hà Nội, cùng với một số đơn vị phối hợp và sự tham gia nhiệt tình của các đại sứ truyền cảm hứng như MC Thảo Vân của VTV nhằm thúc đẩy chuỗi cung ứng giá trị giữa các chủ thể từ cung ứng đến người tiêu dùng, trong nước với các đơn vị xuất khẩu. Qua đây giúp cho các chủ thể làm quen với kỷ nguyên công nghệ số.

 

Hà Nội có 1.350 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, có trên 10.000 sản phẩm được gắn mã QR code, có 164 trang trại công nghệ cao. Đây là tiềm năng phát triển kinh tế nông thôn của Hà Nội. Ngày Hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội đầu tiên của cả nước, trên cơ sở kết quả của buổi livestream hôm nay sẽ tổng kết, đánh giá báo cáo với Thành phố Hà Nội và các cơ quan Trung ương để làm thế nào các chủ thể OCOP và sản xuất sản phẩm an toàn thực sự sản xuất bền vững.
 
Ngay tại buổi livestream, qua những câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đã được giới thiệu đến công chúng; là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số.
 
Tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản đã trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch, bốn sao". Trong đó, các chủ thể đã giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh ATTP cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội.
 
"Chương trình truyền hình trực tiếp Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội tổ chức rất đúng thời điểm. Ngoài việc đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh an toàn, hiệu quả mà vẫn có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các chủ thể đến người tiêu dùng" - bà Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MD Queens nói. Cũng theo bà Thư, ngay khi đang livestream trực tiếp sản phẩm trà xạ đen thì đã có rất nhiều người theo dõi trên các Fanpage đặt mua hàng.
 
Anh Phùng Đức Dũng, chủ cơ sở sản xuất tinh bột nghệ Bà Bé thì cho hay, chương trình "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" có ý nghĩa rất lớn đối với các chủ thể OCOP trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.
 
“Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay, chuỗi cung ứng cung cầu đang bị đứt gãy, do đó, TP Hà Nội hỗ trợ cho các chủ thể OCOP của TP để tổ chức phiên chợ livestream như thế này mang tính chất hiệu qủa đối với người tiêu dùng, hạn chế được dịch bệnh vẫn tiếp cận được với các sản phẩm chất lượng và các chủ thể sản xuất vẫn thực hiện được truyền thông, quảng bá, tiêu thụ được sản phẩm”, Nghệ nhân Hải Yến, Giám đốc Công ty Cổ phẩn chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm cho biết.
 
Bà Bạnh Thị Nhung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân quận Ba Đình cho biết: Hôm nay, dự buổi livestream sản phẩm OCOP của Hà Nội, đây là một chương trình rất có ý nghĩa, thiết thực, đã quảng bá được sản phẩm đến mọi người nếu có mạng xã hội đều theo dõi được, đồng thời, phòng tránh được dịch bệnh Covid-19. Ngay trong buổi hôm nay, bà đã mua gạo về nấu cơm từ thiện cho các y, bác sỹ đang tham gia chống dịch bệnh Covid-19 tại Ba Đình và mua trà xạ đen về uống.
 
Các chủ thể Livestream giới thiệu đặc sản OCOP Hà Nội
 
Vì mục tiêu xã hội, giúp cho người nông dân tiếp cận được với khách hàng tìm đầu ra cho sản phẩm, Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội còn là cơ hội mua sắm online an toàn trong mùa dịch. Với doanh nghiệp sản xuất qua đây cũng sẽ thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng trong thời kỳ công nghệ 4.0. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MD Queens Trịnh Kim Thư chia sẻ: Công ty có sản phẩm trà xạ đen đạt chất lượng OCOP 4 sao được giới thiệu tại đây, tôi nhìn thấy trên màn hình rất nhiều khách hàng, cũng như các doanh nghiệp, cá nhân đã tương tác và đặt hàng rất nhiều. Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay, doanh nghiệp chúng tôi chuyển sang bán hàng online và livestream như hôm nay cũng là hình thức rất mới. Doanh nghiệp chúng tôi sẽ dần thay đổi và thích ứng tốt hơn với thời kỳ công nghệ 4.0. Nếu không thay đổi sẽ khó tăng trưởng và phát triển được.
 
Theo đó, sự kiện này không chỉ quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến mà còn tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, khi mà nhiều nơi đang phải giãn cách xã hội, tạm bị khoanh vùng, cách ly để dập dịch.
 
Đặc biệt, tại chương trình này toàn bộ các chủ thể đăng ký tham gia dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ mua vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19.
 
Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Văn Chí, ngay tại sự kiện này, các đại biểu, chủ thể OCOP cũng đã soạn tin nhắn ủng hộ vào Quỹ mua vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t