Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những người đã đến thành phố Đà Nẵng (09:25 16/05/2021)


HNP -  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết: trong ngày 15/5, 30 quận, huyện, thị xã đã triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm những người đã đến thành phố Đà Nẵng, từ ngày 01 đến 14/5. 

Gần 6.000 người từ Đà Nẵng trở về đã khai báo y tế được lấy mẫu xét nghiệm


Theo số liệu khai báo y tế điện tử,, toàn thành phố có 5.599 người trở về từ thành phố Đà Nẵng (từ ngày 01/5 đến 14/5). Ngay trong ngày 15/5, Trung tâm Y tế của 30 quận, huyện, thị xã đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của tất cả những người trở về từ Đà Nẵng theo số liệu khai báo y tế điện tử. Sau đó, các quận, huyện, thị xã sẽ tiếp tục rà soát để lấy mẫu những người còn sót lại. Tất cả 5.599 mẫu này sẽ được gửi đến CDC Hà Nội và các bệnh viện đủ điều kiện xét nghiệm SARS-CoV-2.. 
 
Cùng với CDC Hà Nội, thành phố còn có 8 bệnh viện có khả năng xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2, trong đó, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang được công nhận đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định.
 
Quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm cho 500 người trở về từ Đà Nẵng
 
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ nhân viên được lấy mẫu phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và điền tờ khai thông tin đầy đủ trước khi lấy mẫu. Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được trang bị đồ bảo hộ đúng quy định để tránh việc lây nhiễm tại khu vực tiềm ẩn nguy cơ.
 
Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết, Trung tâm tiến hành xét nghiệm cho khoảng 500 người về từ Đà Nẵng. Việc lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp này được hoàn thành trong ngày 15/5. Bên cạnh đó, Trung tâm vẫn đang tiếp tục đôn đốc các trạm y tế của 21 phường trên địa bàn quận thực hiện việc rà soát, quản lý, sàng lọc để sớm xét nghiệm cho người từng đến Đà Nẵng. Trong sáng 15/5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa cũng đã hoàn thành việc lấy mẫu cho 168 người cách ly đủ 20 ngày tại khu cách ly tập trung.
 
Trước đó, vào tối 14/5, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Văn bản khẩn gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng sau khi trên địa bàn thành phố ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ thành phố Đà Nẵng tiếp tục lây nhiễm, hình thành các ổ dịch phức tạp tại một số quận, huyện.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t